Multimedia Đọc Báo in

Kết nối những trái tím thiện nguyện bằng tình yêu âm nhạc

16:32, 07/09/2020

Gần bốn năm qua, Đêm nhạc Blouse Trắng - Hát cho yêu thương được Ban điều hành “Dĩa cơm trên tường Buôn Ma Thuột” tổ chức nhằm gây quỹ mua cơm cho bệnh nhân nghèo đã tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, chương trình còn đem đến những trải nghiệm âm nhạc thú vị cho người yêu âm nhạc Đắk Lắk khi được nghe trực tiếp những giọng ca nổi tiếng đến từ mọi miền Tổ quốc.

Có mặt tại đêm nhạc Blouse Trắng - Hát cho yêu thương lần thứ 30 vừa qua ở TP. Buôn Ma Thuột, gần 600 khán giả đã được thưởng thức những bài hát nổi tiếng như: “Ô mê ly” của nhạc sĩ Văn Phụng; “Xin cho tôi”, “Ta đã thấy gì trong đêm nay”, “Ru ta ngậm ngùi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn... Đêm nhạc thu hút khán giả bởi sự có sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh (xuất thân tại Đắk Lắk, có bố làm nông, mẹ là bác sĩ đông y) đã đưa ca sĩ và người yêu nhạc xích lại gần nhau hơn và sức lan tỏa sâu rộng trong lòng những người yêu âm nhạc. Bên cạnh đó, sự kiện này còn có đôi du ca nổi tiếng Hoàng Trang - Nguyễn Đông biểu diễn. Chị Nguyễn Thị Trâm Anh (đường Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, chị biết đến cặp ca sĩ tài năng này từ lâu qua báo chí, mạng xã hội Facebook bởi tiếng hát rất riêng của ca sĩ Hoàng Trang. Do đó, khi được trực tiếp nghe giọng ca Hoàng Trang thể hiện trên sân khấu đã đem đến cho chị trải nghiệm thú vị, vừa quen thuộc vừa ngập tràn cảm xúc.

Cặp đôi du ca Hoàng Trang - Nguyễn Đông.
Cặp đôi du ca Hoàng Trang - Nguyễn Đông.

Ngoài tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban điều hành “Dĩa cơm trên tường” còn phối hợp với huyện Krông Pắc tổ chức đêm nhạc Blouse Trắng - Hát cho yêu thương tại thị trấn Phước An. Chị H’yer (thị trấn Phước An) cho hay, vé vào miễn phí, ủng hộ tùy tâm, trải ngiệm thú vị với những giọng ca nổi tiếng đã đem đến những cảm xúc tích cực cho chị và gia đình. Với bản thân những ca sĩ, Đêm nhạc Blouse Trắng còn đem đến cho họ những trải nghiệm thú vị khi được hát “không công” để đóng góp tiền mua cơm cho bệnh nhân nghèo. Cặp đôi du ca Hoàng Trang – Nguyễn Đông chia sẻ: “Qua những ngày ở TP. Buôn Ma Thuột, đồng hành với các anh chị hội viên “Dĩa cơm trên tường”, cùng thực hiện những việc làm ý nghĩa cho cộng đồng, đón nhận nhiều tình cảm quý mến, đó là món quà lớn nhất mà chúng tôi mang theo trên hành trình âm nhạc lẫn đời sống”.

Bác sĩ Phạm Hòa Anh (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh), Trưởng Ban điều hành “Dĩa cơm trên tường” cho biết, Đêm nhạc Blouse Trắng - Hát cho yêu thương được tổ chức lần đầu tiên tại quán cà phê Thùy Dương (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Buôn Ma Thuột) vào ngày 14-9-2016 nhằm gây quỹ thiện nguyện, mua cơm cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Đêm nhạc đã thành công ngoài sự mong đợi khi khán giả ủng hộ số tiền 92 triệu đồng nên đã tạo động lực để Ban điều hành “Dĩa cơm trên tường” duy trì tổ chức. Để cho mỗi đêm nhạc thành công, Ban tổ chức phải chuẩn bị khoảng 20 ngày với việc lên lịch mời ca sĩ, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, ráp nhạc…

Thậm chí, có những lần phải chuẩn bị vài tháng trời mới có thể mời được các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tham gia đêm nhạc như giọng ca bolero Phương Anh, Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu, nhạc sĩ Bảo Chấn… Ngoài tuân thủ những điều kiện pháp lý liên quan để tổ chức, đêm nhạc còn có sự ủng hộ của các mạnh thường quân từ khâu tổ chức đến địa điểm biểu diễn, dàn âm thanh, ánh sáng, ê kíp phục vụ…

Nhờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những người tham gia theo phương thức xã hội hóa, chương trình không tốn chi phí, kể cả tiền tài trợ ca sĩ, chi phí ăn ở cho các ca sĩ ngoại tỉnh… đều do mạnh thường quân hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau. Do đó, toàn bộ số tiền ủng hộ trong đêm nhạc đều được dành để mua cơm cho bệnh nhân nghèo. Tính đến thời điểm này, Ban điều hành “Dĩa cơm trên tường” đã tổ chức được 30 đêm nhạc, với số tiền ủng hộ khoảng 8 tỷ đồng, mua 430 nghìn suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại 14 bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Khán giả chụp hình lưu niệm với các ca sĩ trong Đêm nhạc Blouse Trắng – Hát cho yêu thương lần thứ 30 tại TP. Buôn Ma Thuột.
Khán giả chụp hình lưu niệm với các ca sĩ trong Đêm nhạc Blouse Trắng – Hát cho yêu thương lần thứ 30 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Đêm nhạc Blouse Trắng - Hát cho yêu thương là hoạt động thiện nguyện nhân văn rất hiệu quả tại Đắk Lắk và đã được xã hội ghi nhận trong thời gian qua. Và đây cũng là một sân chơi văn hóa rất đáng trân trọng để kết nối những trái tim yêu âm nhạc trên mảnh đất cao nguyên.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.