Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2020 tại huyện Krông Búk

13:05, 10/10/2020

Chiều ngày 9-10, tại buôn Drah 2, xã Cư Né (huyện Krông Búk), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2020.

Trong thời gian hơn 2 tháng được các nghệ nhân đã truyền đạt, các học viên tại buôn Tlan (Cư Pơng) và buôn Drah 2 (xã Cư Né) đã nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản về đánh chiêng tre, chiêng đồng của người Êđê; đồng thời, có thể đánh được bài các bài chiêng cơ bản. 

Các em học viên báo cáo kết quả nội dung đánh chiêng Tre (Ching Kram)
Các em học viên báo cáo kết quả nội dung đánh chiêng tre (Ching Kram)

Tại Lễ bế giảng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên của lớp. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên vẫn tự tập luyện và cùng nhau sinh hoạt cuối tuần để nâng cao khả năng đánh chiêng của mình.

 

aaaa 

Các học viên nhận Giấy chứng nhận hoàn thành lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2020

Thông qua lớp truyền dạy cồng chiêng nhằm góp phần trang bị kiến thức cơ bản về chiêng và kỹ năng diễn tấu cồng chiêng cho các học viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số để kế thừa, gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc; trở thành hạt nhân tham gia các hội thi, hội diễn liên hoan, giao lưu văn hóa văn nghệ; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.