Multimedia Đọc Báo in

Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức chương trình "Em yêu lịch sử"

09:41, 16/12/2020

Ngày 15-12, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức chương trình giáo dục di sản văn hóa với chủ đề “Em yêu lịch sử” cho các em học sinh.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục các giá trị di sản văn hóa cho học sinh và hướng đến kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2020).

Chương trình được tổ chức theo mô hình “Vừa học, vừa chơi, vừa trải nghiệm” với các nội dung: tham quan trưng bày, tìm hiểu lịch sử qua các hiện vật và phần thi “Rung chuông vàng”. Qua đó tạo sự hứng thú, niềm yêu thích bộ môn lịch sử trong học sinh, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, hình thành cho các em ý thức, lối sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội...

aaaa
Các em học sinh tìm hiểu lịch sử qua phần thi "Rung chuông vàng" tại Bảo tàng Đắk Lắk 

Được biết trong năm 2020, Bảo tàng Đắk Lắk thường xuyên phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức cho các em học sinh, sinh viên đến tham quan, trải nghiệm và hoạt động ngoại khóa.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.