Multimedia Đọc Báo in

Du lịch Đắk Lắk: xây dựng điểm đến đạt chuẩn để thu hút du khách

19:07, 21/01/2021
Ngày 21-1, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh tổ chức tổng kết năm 2020 và triển khai các hoạt động năm 2021.
 
Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan và một số doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh.
       
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, năm 2020, ngành Du lịch tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19. Hoạt động kinh doanh du lịch bị suy giảm đáng kể so với năm 2019. Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn rất khó khôi phục, thu hút du khách trở lại với Đắk Lắk. 
     
Tổng thu từ du lịch toàn tỉnh năm 2020 đạt 664,35 tỷ đồng, đạt 49,95% kế hoạch, bằng 63,21% so với cùng kỳ 2019. Tổng số khách đón tiếp đạt 755.260 lượt khách, đạt 66,90% kế hoạch, bằng 79,08% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách trong nước là 738.825 lượt khách, đạt 72% kế hoạch; khách quốc tế là 16.435 lượt khách, đạt 15,96% kế hoạch. 
       
Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2020, Ban Chỉ đạo đã tham mưu xây dựng các văn bản và chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch; quy định mô hình quản lý khu du lịch cấp tỉnh; quy hoạch phát triển du lịch tích hợp với quy hoạch chung của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2030; tổ chức khảo sát thực tế xác định phạm vi, nội dung, định mức, đối tượng để tham mưu cấp thẩm quyền xây dựng, ban hành Nghị quyết hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

  Sở chủ quản đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cùng các doanh nghiệp tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh tổ chức nhiều hoạt động kích cầu ngành kinh tế này trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tạm lắng như: Chương trình kích cầu, quảng bá, xúc tiến: “Đắk Lắk - Điểm đến an toàn và giàu bản sắc”; ký kết hợp tác phát triển du lịch với một số tỉnh miền Trung. Theo đó, triển khai đồng bộ và mạnh mẽ Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, đồng thời nỗ lực nối lại các hoạt động kết nối giao thương, xây dựng ấn phẩm; quảng bá giới thiệu du lịch Đắk Lắk thông qua Bộ Ngoại giao đến với các thị trường truyền thống, giàu tiềm năng như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản…     

Chủ tịch Hiệp Hội...
Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh Nguyễn Văn Tâm phát biểu tại hội nghị

Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch đặt ra mục tiêu năm 2021 đón khoảng 795.000 lượt khách, trong đó có 18.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu ước đạt 710 tỷ đồng.

Trong năm, sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030; Tổng kết công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk; Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Đắk Lắk; Ban hành và thực hiện Đề án phát triển Du lịch nông nghiệp - sinh thái gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.       

Ông ...
Ông Đỗ Kim Huy - Đại diện Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Ánh Dương (huyện Buôn Đôn) đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại cuộc họp, các thành viên, doanh nghiệp làm du lịch đã tham gia thảo luận về bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Đắk Lắk; kế hoạch đón du khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng công trình (sản phẩm) phục vụ phát triển du lịch; xây dựng các điểm đến đạt chuẩn để đón tiếp du khách cũng như các đoàn khảo sát, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

                                                                                                 
Phương Đình   

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.