Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè đi tắm Suối Voi

08:33, 09/04/2021

Từ nội thành Đà Nẵng đi ra hướng Huế khoảng 50 km, đến km 879 rẽ tay trái khoảng 3 km về hướng tây, ngang qua xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sẽ là đến khu du lịch sinh thái Suối Voi.

Suối Voi nằm trong tam giác khu du lịch Bạch Mã - Cảnh Dương - Lăng Cô. Nơi đây còn hấp dẫn các bạn trẻ thích khám phá bằng hành trình chinh phục đỉnh Hang Nai, Đá Bàng… kỳ thú.

Chúng tôi đến Suối Voi vào một ngày đầu hè, khi nắng vàng tươi như mật nhuộm vàng thung lũng, lối vào Suối Voi có nhiều hoa rừng phất phơ trước gió. Trước mặt chúng tôi là dòng suối trong xanh chảy qua những khối đá lớn, nhỏ, màu đen mốc, tròn trịa như bầy voi đang lội nước, cảnh trí thật là sinh động. Đặc biệt, có một tảng đá giống hình con voi “phủ phục” trên bờ với cái vòi dài đưa ra giữa suối. Dưới vòi voi đá có một vùng nước sâu, rộng khoảng 30 m2. Ở đây, làn nước trong xanh in hình mây trắng bàng bạc trôi và những cánh rừng xung quanh. Du khách tha hồ tắm táp, bơi lội. Hai bên bờ suối, là khu nghỉ dưỡng dân dã với những lán trại bằng tranh tre nứa lá.

Đi lên phía thượng nguồn, bạn sẽ bắt gặp những thác lớn từ những cánh rừng nguyên sinh của dãy Trường Sơn hùng vĩ đổ về. Có đoạn làn nước trong xanh, yên tĩnh; có đoạn nước xô vào đá, tung bọt trắng xóa. Hai bên bờ xuất hiện những ghềnh đá màu vàng, xanh với những hình thù kỳ bí. Có tảng đá lớn cỡ ngôi nhà, mặt trên phẳng và rộng, chung quanh nước chảy rì rào, có thể làm nơi sinh hoạt, vui chơi cho hàng chục người.

Mùa hè, Suối Voi thu hút rất đông du khách đến tham quan, vui chơi.
Mùa hè, Suối Voi thu hút rất đông du khách đến tham quan, vui chơi.

Đi thêm một đoạn nữa, du khách bắt gặp những suối nhỏ từ rừng già chảy ra, qua những tảng đá lớn, nhỏ chen chúc nhau trong dòng nước mát lạnh, uốn lượn. Ở chốn "cỏ cây chen đá, lá chen hoa" này, bạn có thể ngồi trầm mặc, thư giãn, tận hưởng sự yên bình, thư thái. Càng lên cao, càng gặp nhiều thác tung bụi nước lên những tán cây, tạo nên những cầu vồng nhiều màu sắc lung linh huyền ảo.

Men theo con đường ngoằn ngoèo bên những tảng đá ven suối, bạn sẽ gặp những cây đại thụ có gốc to khoảng 3 - 4 người ôm. Từ những gốc cây này mọc ra những tai nấm khổng lồ to như tai voi đến mức hai người có thể ngồi trú mà tâm sự. Giữa các cây đại thụ có nhiều dây leo chằng chịt cỡ bắp tay người lớn, bạn có thể ngồi và đánh võng từ bờ bên này suối qua bờ bên kia và ngược lại. Thỉnh thoảng, nhánh cây mục, lá khô rơi xuống suối, đàn cá con tưởng mồi từ trong các hốc đá lao ra tranh mồi, tung tóe cả mặt nước.

Để chuyến tắm Suối Voi thêm thi vị, du khách có thể men theo các vách đá để bắt cua đá, ốc, các loại cá con... Ốc có thể chế biến nhiều món ngon như om sả, nấu cháo, xào với lá lốt... Sống ở suối nước chảy nên ốc rất sạch, thịt trắng, ăn giòn và ngọt... Xung quanh Suối Voi là rừng nguyên sinh, nơi đây còn có nhiều loại chim, thú rừng quý hiếm như sơn dương, mang, heo rừng, sáo, khướu, trĩ, nhiều loại hoa dại khoe sắc rực rỡ.

Các bô lão ở xã Lộc Tiến cho hay, người dân địa phương đầu hè thường đến tắm Suối Voi với nước đầu nguồn rất tinh khiết để cầu trong năm được "khỏe như voi”, không ốm đau bệnh tật. Điểm du lịch này hiện thu hút rất đông khách đến tham quan, vui chơi…

Tiên Sa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.