Multimedia Đọc Báo in

Hơn 99,60% người có công với cách mạng hưởng đúng chế độ

20:12, 29/11/2014

Ngày 28-11, Sở LĐTB&XH tổng kết công tác tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng trong 2 năm 2014-2015. Tham dự buổi tổng kết có các thành viên Ban Chỉ đạo rà soát tỉnh và tổ chuyên viên giúp việc. 

1
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Văn Đàn phát biểu tại buổi tổng kết
Theo đánh giá của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo rà soát, các địa phương đã triển khai việc rà soát đầy đủ các nội dung, bảo đảm tiến độ đúng quy định của UBND tỉnh và hướng dẫn của Liên bộ LĐTB&XH, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Trong tổng số 17.329 đối tượng thuộc diện rà soát theo Chỉ thị số 23, ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ có 17.266 đối tượng hưởng đúng chế độ (chiếm 99,64%), 63 đối tượng hưởng chưa đầy đủ đối tượng (chiếm 0,36%), chủ yếu là chưa được hỗ trợ cải thiện nhà ở. Ngoài ra, trong quá trình rà soát, các địa phương đã phát hiện 432 đối tượng chưa được công nhận và giải quyết chế độ đối với NCC. Đạt được kết quả trên là nhờ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao từ công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, phân công, nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh thường xuyên  kiểm tra, tư vấn, hướng dẫn giúp cơ sở kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. 
2
Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi tổng kết

Trên cơ sở kết quả rà soát, UBND huyện tổng hợp, phân loại đối tượng, trình Sở LĐTB&XH kiểm tra hồ sơ, xem xét giải quyết cụ thể từng trường hợp theo đúng quy định. Về phía Sở LĐTB&XH tổng hợp hồ sơ, tham mưu để UBND tỉnh giải quyết đối với các trường hợp hưởng chưa đầy đủ, chưa đúng chế độ theo quy định, dự kiến tháng 8-2015 tổng kết kế hoạch rà soát thực hiện chính sách ưu đãi NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 
Nguyên Hoa
 
 
 

Ý kiến bạn đọc