Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai cấp thẻ BHYT theo mẫu mới

19:41, 13/11/2021

Từ ngày 11-11-2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai cấp thẻ BHYT mẫu mới cho người mới tham gia lần đầu và người tham gia BHYT khi thay đổi thông tin in trên thẻ hoặc bị mất, hỏng thẻ BHYT. 

Thẻ BHYT mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ BHYT đã cấp (mẫu cũ) và đều có giá trị sử dụng như nhau khi đi khám chữa bệnh BHYT. 

Thẻ BHYT đã cấp theo mẫu cũ cho người tham gia BHYT trước ngày 11-11-2021 còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng để khám chữa bệnh BHYT. Người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh xuất trình thẻ BHYT mẫu mới hoặc mẫu cũ hoặc hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID còn thời hạn sử dụng.

Thẻ BHYT mẫu mới
Thẻ BHYT mẫu mới

Người tham gia BHYT khi đi công tác, học tập, du lịch... ở địa phương khác bị mất thẻ BHYT hoặc thẻ BHYT bị rách, nát, hỏng... có nhu cầu cấp lại, đổi thẻ BHYT (không thay đổi thông tin) để khám chữa bệnh thì liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất để được cấp lại thẻ BHYT giấy (đối với trường hợp người tham gia BHYT không sử dụng thiết bị di động thông minh) hoặc sử dụng thiết bị di động thông minh có cài đặt ứng dụng VssID để khám chữa bệnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.