Multimedia Đọc Báo in

Ngành bảo hiểm xã hội chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước

16:19, 20/09/2024

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” của ngành BHXH Việt Nam.

Theo đó, thi đua huy động, vận động các tập thể, cá nhân trong ngành triển khai tổ chức thực hiện phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành BHXH Việt Nam và của từng đơn vị. Tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đúng quy định, kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và có hiệu quả với mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và hỗ trợ gia đình có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn đến năm 2025.

Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho một gia đình trên địa bàn huyện Cư Mgar. (Ảnh minh họa)
Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk bàn giao nhà tình nghĩa cho một gia đình trên địa bàn huyện Cư M'gar. (Ảnh minh họa)

Thi đua xây dựng các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát đảm bảo an toàn, có chất lượng, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc, các vùng miền và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững. Thi đua sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí với nguyên tắc hỗ trợ đến từng hộ gia đình, phù hợp với điều kiện thực tiễn và gắn với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm; tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của tập thể, cá nhân BHXH tỉnh Đắk Lắk nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao hàng năm; góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chính phủ về việc đến hết năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sữa chữa. 

Triển khai, hưởng ứng phong trào thi đua với nội dung thiết thực, hình thức phong phú, sâu rộng nhằm góp phần huy động mọi nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch; hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị...

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc