Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Cử tri kiến nghị nhiều nội dung liên quan lĩnh vực đất đai

16:16, 10/08/2023

Sáng 10/8, tại xã Hoà Hiệp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

th
Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Cư Kuin và đại biểu HĐND huyện lắng nghe kiến nghị của cử tri.

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện có: Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm; Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Lê Phú Hanh; Mục sư quản nhiệm chi hội Tin lành buôn Kniết (xã Ea Ktur) Y Djan Êban.

Về phía huyện Cư Kuin có: Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thuý Liễu cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và 70 cử tri xã Hoà Hiệp tham dự.

Đại biểu tham dự tại hội nghị.
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri về kết quả sau Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đại biểu HĐND huyện báo cáo với cử tri về kết quả sau Kỳ họp thứ sáu, HĐND huyện khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời lắng nghe một số ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi và nhất trí cao về những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, huyện. Qua đó, thể hiện sự đồng lòng, tin tưởng và ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cử tri Phạm Văn Đức ở thôn Hiệp Tân, xã Hoà Hiệp nêu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri Phạm Văn Đức ở thôn Hiệp Tân, xã Hoà Hiệp nêu ý kiến tại hội nghị.

Cử tri đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề như: nguồn nước bị nhiễm phèn và mong muốn có đường ống dẫn nước sạch phục vụ sinh hoạt; điện đường dọc Quốc lộ 27 chưa hoàn thiện; các cấp ngành cần tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, hội trường thôn, buôn; một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai và đền bù giải phóng mặt bằng...

Sau khi tiếp nhận những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải đáp từng ý kiến trong buổi tiếp xúc. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu đã ghi nhận, tổng hợp gửi đến các cơ quan, ban ngành để xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sắp tới.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.