Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Pắc: Lấy ý kiến góp ý đề cương biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1930 – 2020

17:49, 27/05/2024

Chiều 27/5, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý đề cương biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1930 – 2020.

Tham gia hội nghị có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đang cư trú trên địa bàn huyện; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Huyện Krông Pắc ngày nay được hình thành trên cơ sở một vùng đất có lịch sử lâu đời, trải qua nhiều lần thay đổi về địa giới hành chính trong các thời kỳ lịch sử. Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc huyện Krông Pắc đã góp phần làm nên nhiều thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ; xây dựng cuộc sống mới và tiến hành công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, vững bước đi lên theo con đường chủ nghĩa xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Toàn, nguyên Bí thư Huyện ủy Krông Pắc tham gia ý kiến tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thanh Toàn, nguyên Bí thư Huyện ủy Krông Pắc tham gia ý kiến tại hội nghị.

Sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Krông Pắc (1930 – 2020)” sẽ được kế thừa nội dung của hai cuốn sách đã phát hành là: “Lịch sử Đảng bộ huyện Krông Pắc (1930 – 1975)” và “Lịch sử Đảng bộ huyện Krông Pắc (1975 – 2010)”.

Đề cương sách gồm hai phần chính, gồm: “Krông Pắc trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc và thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1930 – 1975)” và “Đảng bộ huyện Krông Pắc lãnh đạo nhân dân xây dựng chủ nghĩa xã hội, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế (1975 – 2020)”. Ngoài ra, sách có phần mở đầu giới thiệu về vùng đất, con người, truyền thống lịch sử; phần kết luận khái quát quá trình hình thành, phát triển, những thành tựu tiêu biểu; hạn chế, tồn tại và những bài học kinh nghiệm được rút ra từ quá trình chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ huyện.

Đồng chí Huỳnh Văn Phú - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc cung cấp các thông tin, sự kiện lịch sử của huyện.
Đồng chí Huỳnh Văn Phú - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc cung cấp các thông tin, sự kiện lịch sử của huyện.

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ đã thống nhất cao việc tích hợp và bổ sung sách lịch sử Đảng bộ huyện để tạo nên một tập sách có tính khoa học, công phu, xuyên suốt theo các giai đoạn lịch sử của huyện. Đây sẽ là tài liệu quan trọng khẳng định vai trò của Đảng bộ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo toàn huyện xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới; góp phần tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Các đồng chí cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi và cho ý kiến về đề cương sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Krông Pắc (1930 – 2020)” và việc xác định ngày thành lập huyện Krông Pắc, ngày thành lập Đảng bộ huyện Krông Pắc. Qua đó, các đồng chí đề nghị điều chỉnh tên một số chương, mục trong đề cương sách; cung cấp nhiều thông tin, dữ liệu lịch sử liên quan đến quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện.

Các ý kiến sẽ được Ban biên soạn sách tiếp thu để xây dựng nội dung bản dự thảo sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Krông Pắc (1930 – 2020)” đảm bảo chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc