Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ

18:45, 04/07/2024

Chiều 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức dự Hội nghị gặp mặt với cán bộ chủ chốt của huyện nhằm kịp thời nắm bắt tư tưởng; trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đồng chí: Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Quốc Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đinh Xuân Diệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Thường trực Huyện ủy Krông Pắc chủ trì hội nghị gặp mặt.
Thường trực Huyện ủy Krông Pắc chủ trì hội nghị gặp mặt.

Hội nghị đã điểm lại các thành tích nổi bật của huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay và tập trung nhìn nhận thẳng vào một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai nhiệm vụ.

Các mặt còn tồn tại, hạn chế được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ rõ như: việc tổ chức quán triệt, học tập và cụ thể hóa nội dung các chỉ thị, nghị quyết, kết luận…của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy có lúc, có nội dung còn chậm, chưa sát với tình hình của đơn vị; công tác phát triển đảng viên ở một số đơn vị còn lúng túng, thiếu quyết liệt, chưa tạo được phong trào cho quần chúng, đoàn viên, hội viên phấn đấu; việc quản lý mã vùng trồng đối sầu riêng còn bộc lộ nhiều bất cập; công tác quản lý xây dựng, trong đó có việc xây dựng kho bãi trên đất nông nghiệp của các cấp ủy, chính quyền còn hạn chế; việc hướng dẫn sản xuất nông nghiệp an toàn, bảo vệ môi trường, đặc biệt đối với sản xuất sầu riêng chưa được quan tâm đúng mức.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo chủ chốt các phòng, ban và các xã, thị trấn đã giải bày tâm tư, đề cập đến những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong điều kiện số lượng đầu việc nhiều, nhiều nhiệm vụ mới, khó, một số cán bộ được cử đi học khiến cho tiến độ, hiệu quả thực hiện một số mặt công tác chưa đạt kỳ vọng.

Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng bố trí, sắp xếp biên chế cho các phòng, ban chuyên môn vẫn còn thiếu. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các phòng, ban, đơn vị, xã, thị trấn có lúc còn chưa kịp thời…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá cao các hình thức đối thoại, gặp mặt Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai thời gian qua nhằm phát huy tính dân chủ trong Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận, thống nhất trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ huyện cơ sở.

Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Krông Búk đề cập những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.

Lãnh đạo xã Krông Búk đề cập những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến đã đánh giá cao tinh thần trao đổi, chia sẻ thẳng thắn, đúng trọng tâm của các đại biểu dự hội nghị. Đồng thời đề nghị mỗi cán bộ cần phát huy tinh thần “tự soi, tự sửa”, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường trao đổi, phối hợp để tạo sự đồng thuận, thống nhất hơn nữa trong việc triển khai mọi nhiệm vụ công tác.

Tăng cường hơn nữa công tác trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc triển khai mọi nhiệm vụ; đặc biệt là tập trung thực hiện thắng lợi từng mục tiêu, chỉ tiêu các nghị quyết đã đề ra; tổ chức thành công Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024; chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.