Multimedia Đọc Báo in

Nữ bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

09:15, 20/08/2024

Năm 2019, bà Trần Thị Huệ được điều động làm Phó Bí thư Chi bộ buôn A Riêng (xã Ea Ral, huyện Ea H’leo); đến năm 2020, bà được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ buôn A Riêng.

Buôn A Riêng có 186 hộ với 1.047 nhân khẩu, trong đó có 95 hộ với 508 tín đồ tôn giáo. Chi bộ buôn có 11 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên là người dân tộc thiểu số tại chỗ. Tâm niệm “đảng viên phải đi trước”, để bà con tin và làm theo mình, bà Huệ xác định mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói đi đôi với làm. Trong mỗi cuộc họp buôn, bà luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết tốt mọi công việc. Với những nhiệm vụ quan trọng của buôn, của chi bộ hoặc những chủ trương mới, khi phát động các phong trào thi đua, bà cùng với tập thể cấp ủy, chi bộ đều lắng nghe ý kiến góp ý của các đảng viên và những người có uy tín trong buôn; phân công các đảng viên phụ trách các hộ gia đình, chi hội đoàn thể nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình thực hiện để tìm cách tháo gỡ.

Bà Trần Thị Huệ nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H'leo tặng tập thể Chi bộ buôn A Riêng về thành tích học tập và làm theo gương Bác, giai đoạn 2021 - 2024.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bà Huệ cùng Ban công tác Mặt trận buôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, phá dỡ công trình tường rào, sân phơi để mở rộng gần 2 km đường nội buôn từ 2,5 m lên 4 m. Bên cạnh việc hiến đất, nhân dân buôn A Riêng còn tự nguyện đóng góp hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ các hộ có diện tích cây trồng bị thiệt hại lớn khi mở tuyến đường liên xã Ea Ral đi Ea Sol; đóng góp kinh phí xây dựng công trình nhà vệ sinh, sơn sửa nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng; lắp hệ thống camera và điện chiếu sáng tại trục đường chính của buôn...

Bà Huệ và chi bộ buôn còn tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật thâm canh tăng năng suất để đạt hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, thời gian qua, trên địa bàn buôn xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng/năm. Tiêu biểu như hộ anh Y Chan Ksơr với mô hình xen canh cà phê giống mới và hồ tiêu kết hợp chăn nuôi, mỗi năm gia đình anh Y Chan thu 5 tấn tiêu, 10 tấn cà phê nhân và 15 con bò sinh sản; mỗi năm cho thu nhập từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Gia đình anh Y Bun Adrơng cũng nhờ được vận động chuyển đổi cây trồng từ cà phê già cỗi sang trồng xen canh sầu riêng với cà phê giống mới đã có thu nhập ổn định hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.

Đến nay, 100% đường liên buôn, nội buôn được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại; 100% số hộ trong buôn có nhà ở kiên cố, buôn không còn nhà tạm, nhà dột nát; trên 95% số hộ trong buôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; thu nhập người dân trong buôn trung bình đạt trên 60 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6 hộ.

Bà Trần Thị Huệ nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H'leo về học tập và làm theo gương Bác, giai đoạn 2021 - 2024.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Ral Lưu Đăng Thuyết nhận xét: “Bằng nỗ lực, tâm huyết, gương mẫu, đồng chí Trần Thị Huệ cùng tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của buôn. Đặc biệt, trong 5 năm (2019 - 2024), Chi bộ buôn phát triển được 5 đảng viên là người dân tộc thiểu số tại chỗ, chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên”.

Với những kết quả trên, nhiều năm liền Chi bộ buôn A Riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được công nhận trong sạch, vững mạnh. Bí thư Chi bộ Trần Thị Huệ được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Mới đây bà Huệ được Huyện ủy Ea H’leo tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc