Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp lữ hành trải nghiệm và khảo sát du lịch tại Đắk Lắk

12:14, 20/02/2022

Ngày 19/2, Chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022” do Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VND Travel (Bình Định) đã tổ chức tham quan, trải nghiệm, khảo sát các điểm du lịch tại Đắk Lắk.

Chương trình có trên 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành – Tổng cục Du lịch; Sở Du lịch Hà Nội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương: Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông; đại diện các hiệp hội, liên minh du lịch, các doanh nghiệp và du khách trong nước…

Đoàn Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại 2022” tham quan, trải nghiệm tại huyện Buôn Đôn

Chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại 2022” là một trong những hoạt động nhằm khởi động, phục hồi của ngành du lịch Bình Định nói riêng và các địa phương tham gia nói chung; hứa hẹn nhiều tín hiệu vui mừng cho ngành du lịch các tỉnh trong khu vực được khôi phục, phát triển mạnh trong năm 2022. Từ đó, hình thành các sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; góp phần thực hiện tốt chương trình phát động phục hồi du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID - 19.

Tại Đắk Lắk, đoàn Famtrip Caravan đã khảo sát, tham quan một số khu, điểm du lịch nổi tiếng như: Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, khu du lịch Buôn Đôn, Khu Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam...

Tối cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình tọa đàm “Xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch” cùng các chuyên gia ngành du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong đoàn Famtrip Caravan. Tại buổi tọa đàm, các đơn vị đã trao đổi kinh nghiệm, giải pháp hợp tác phát triển, xây dựng các tour, tuyến liên kết phát triển du lịch giữa Đắk Lắk nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung đối với các tỉnh bạn trên cả nước.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm “Xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch” tại Khu Du lịch sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam.

Các đại biểu đề xuất, bên cạnh việc tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh và mời gọi đầu tư, Đắk Lắk cần chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, bảo tồn phát triển văn hóa, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng độc đáo; tập trung nâng cao nguồn nhân lực phục vụ du lịch, tận dụng tối đa sự tham gia của cộng đồng trong phát triển du lịch... Qua đó, tạo sức bật phát triển du lịch Đắk Lắk theo hướng bền vững, đưa nơi đây trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

Sự kiện các doanh nghiệp đến tìm hiểu, khảo sát các khu - điểm du lịch là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước trong công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút nhiều khách du lịch đến với Đắk Lắk.

Được biết, Chương trình Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022” khai mạc ngày 16/2 tại tỉnh Bình Định và lần lượt tiến hành khảo sát, kết nối du lịch tại Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.