Multimedia Đọc Báo in

Khách du lịch tăng gần 40% trong 6 tháng đầu năm 2022

17:38, 13/06/2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm du lịch tại Đắk Lắk tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Đắk Lắk ước đạt gần 540.000 lượt khách, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 536.000 lượt khách, đạt 60,59% kế hoạch và tăng gần 40%; khách quốc tế 3.250 lượt khách, tăng 130,5% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch ước đạt 432 tỷ đồng, đạt 56,14% kế hoạch và tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2021.

Khách du lịch tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Tính đến tháng 5/2022, trên địa bàn tỉnh có 28 đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch; 228 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó, có 33 khách sạn được công nhận hạng từ 1 đến 5 sao, 56 khách sạn chưa xếp hạng, 132 nhà nghỉ, 7 nhà khách, với 5.037 buồng;

Được biết, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến du lịch như: mời đoàn famtrip các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh Đắk Lắk và tổ chức Tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch Đắk Lắk - Khánh Hòa năm 2022; đón Đoàn Caravan xuyên Việt Nam năm 2022 đến khảo sát, tọa đàm tại Đắk Lắk; đón đoàn công tác Sở Du lịch Hà Nội đến khảo sát sản phẩm du lịch và trao đổi công tác quản lý nhà nước về du lịch… nhằm phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19.

Mai Sao

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.