Multimedia Đọc Báo in

Công bố buôn du lịch cộng đồng tại Buôn Đôn

18:02, 08/03/2024

Sáng ngày 8/3, tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ công bố du lịch cộng đồng buôn Trí.

Tham dự chương trình có đại diện một số sở, ngành, địa phương; đông đảo bà con buôn Trí và du khách…

Các đại biểu tham dự chương trình.

Buôn Trí (xã Krông Na) được thành lập năm 1977, buôn có 117 ngôi nhà sàn, có 12 dân tộc anh em như Lào, Êđê, Kinh, M’nông, Ja rai… cùng sinh sống.

Nơi đây là một trong những buôn phát triển du lịch của huyện Buôn Đôn nhờ còn lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống đa dạng và độc đáo của các dân tộc; có nhiều lễ hội truyền thống như: lễ cúng bến nước, cúng sức khỏe cho voi, lễ hội cồng chiêng, lễ hội truyền thống văn hóa các dân tộc, Hội voi Buôn Đôn, Tết Punimay…; ẩm thực phong phú, hấp dẫn. 

Các đại biểu cắt băng công bố du lịch cộng đồng buôn Trí.

Ngoài ra, buôn Trí còn có những điểm đến mang vẻ đẹp sinh thái, văn hóa, lịch sử, là vùng đất huyền sử, nổi tiếng về nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng… Người dân thân thiện nhiệt tình với du khách. 

Tục buộc chỉ cổ tay cầu phúc của người Lào.

Với các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng, năm 2023, buôn Trí đã được đầu tư về cơ sở hạ tầng, vật chất, đào tạo tập huấn các kỹ năng nghề du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch, bảo vệ môi trường... theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND tỉnh về việc hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025. 

Tiết mục biểu diễn của Ban nhạc Kẹng Tí tại buôn Trí.

Việc hỗ trợ, đầu tư du lịch cộng đồng cho buôn Trí nhằm tạo điều kiện cho nhân dân trong buôn thay đổi cuộc sống, nâng cao thu nhập; phục dựng và gìn giữ các lễ hội truyền thống; bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa Lào nói riêng, văn hóa các dân tộc nói chung; thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm; quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch; đồng thời góp phần định hướng và xây dựng nơi đây thành một điểm đến du lịch cộng đồng đặc sắc của tỉnh.

Được biết, đây là buôn du lịch cộng đồng thứ 2 trên địa bàn tỉnh, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.