Multimedia Đọc Báo in

Trao đổi với học sinh về vấn đề rác thải vật tư nông nghiệp sau sử dụng

17:26, 16/05/2022

Sáng 16/5, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu phối hợp với UBND huyện Krông Năng tổ chức buổi Trao đổi Vấn đề rác thải vật tư nông nghiệp sau sử dụng tại Trường THCS Phú Lộc.

Tham gia buổi trao đổi, hơn 600 học sinh Trường THCS Phú Lộc và cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục địa phương đã được các chuyên gia chia sẻ về tầm quan trọng của môi trường; hành vi của con người đối với môi trường; các loại rác thải vật tư nông nghiệp; tác hại của rác thải vật tư nông nghiệp khi không được thu gom và xử lý đúng cách; các hành vi cư xử đúng mức đối với rác thải vật tư nông nghiệp…

 

Các em học sinh Trường THCS Phú Lộc tham gia buổi trao đổi
Các em học sinh Trường THCS Phú Lộc tham gia buổi trao đổi

Krông Năng là một trong những vùng trồng cà phê trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích gần 25.000 ha. Tại buổi trao đổi, các đại biểu đã được giao lưu với chuyên gia về cách ứng xử với môi trường sống, cách trở thành những tuyên truyền viên bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Buổi trao đổi hướng đến việc nâng cao hiểu biết của giáo viên, học sinh về tầm quan trọng để giữ môi trường lành mạnh, an toàn, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải vật tư nông nghiệp. Việc gìn giữ môi trường không đơn giản chỉ cho hiện tại mà còn cả cho tương lai mai sau.

Diễn đàn cà phê Toàn cầu là tổ chức tự nguyện gồm các tác nhân liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh cà phê trên thế giới cùng chung chí hướng đưa ngành cà phê phát triển mạnh, bền vững cho các thế hệ sau.

Các em học sinh Trường THCS Phú Lộc chia sẻ về cách ứng xử của mình đối với môi trường sống
Các em học sinh Trường THCS Phú Lộc chia sẻ về cách ứng xử của mình đối với môi trường sống. Ảnh: Thanh Toàn.

Được biết, đây là lần đầu tiên Diễn đàn Cà phê Toàn cầu lựa chọn đối tượng học sinh để thực hiện công tác truyền thông về môi trường với mong muốn đánh thức học sinh về ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, cộng đồng ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Dự kiến, đầu năm học 2022-2023, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu sẽ phối hợp với ngành giáo dục địa phương tổ chức hoạt động thu gom rác thải tại cộng đồng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.