Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: 280 giáo viên, trẻ mầm non tham gia Hội thi an toàn giao thông

15:38, 28/03/2024

Trong hai ngày (26 và 27/3), Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội thi an toàn giao thông bậc mầm non năm học 2023 - 2024.

Tham gia hội thi có 28 đội với 280 giáo viên và trẻ mầm non (5 - 6 tuổi) đến từ 28 trường mầm non trên địa bàn thành phố. 

Đội thi Trường mầm non Thành Công tham gia phàn thi chào hỏi.
Phần thi chào hỏi của Trường Mầm non Thành Công.

Các đội trải qua ba phần thi, gồm: phần thi chào hỏi - trong thời gian 3 phút mỗi đội tự giới thiệu về đơn vị mình và các thành viên dự thi bằng một trong các hình thức: thơ, ca, hò, vè...; phần thi năng khiếu, mỗi đội thi thể hiện một tiết mục về chủ đề an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi mầm non và phần thi hiểu biết - trả lời 20 câu hỏi liên quan đến kiến thức về Luật An toàn giao thông đường bộ; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng bằng hình thức thi trắc nghiệm.

Đội thi Trường mầm non Hòa Xuân tham gia phần thi năng khiếu
Tiểu phẩm "Giao thông trên vùng cao" của Trường mầm non Hòa Xuân. 
Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, đây là năm đầu tiên Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội thi an toàn giao thông bậc mầm non, nhưng các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Thành viên các đội rất nhanh nhạy, trả lời đúng trọng tâm các câu hỏi, hoạt động nhóm tốt. 
Ban tổ chức tặng quà cho đội thị Trường mầm non 10 - 3 đạt giải nhất Hội thi.
Ban tổ chức tặng quà cho đội thi Trường Mầm non 10 - 3 đạt giải nhất Hội thi.
Hội thi là dịp để các thầy cô giáo và các trẻ mầm non giao lưu học hỏi, giúp trẻ có những hiểu biết về các phương tiện giao thông; hình thành thói quen ban đầu trong chấp hành các quy định giao thông, đồng thời tạo cơ hội để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm tập thể, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn. Bên cạnh đó, thông qua Hội thi đã giúp đội ngũ giáo viên các trường mầm non thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với điều kiện cụ thể.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 3 giải Nhì; 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các đội thi đạt kết quả cao. Trường Mầm non 10-3 xuất sắc đoạt giải Nhất Hội thi. 

Kim Huế


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.