Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024
Sáng 23/11, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024.
Tham dự Cuộc thi có 9 đề án thuộc các lĩnh vực khác nhau (công nghệ thông tin; chế tạo sản phẩm; giáo dục; kinh doanh tạo tác động xã hội; nông, lâm nghiệp; chăm sóc sức khỏe) của hơn 30 học sinh, sinh viên đến từ Trường Đại học Tây Nguyên và Trường THPT Thực hành Cao Nguyên.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên thông tin về phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong ngành giáo dục hiện nay. |
Tại cuộc thi, các đội tham dự đã thuyết trình, giới thiệu về đề án, dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình; trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo cuộc thi đưa ra xoay quanh nội dung sản phẩm khởi nghiệp về khâu kỹ thuật, tính khả thi, cách thức quảng bá, thương mại; nét đặc trưng của từng sản phẩm…
Các đại biểu tham dự cuộc thi. |
Ngoài ra, Ban giám khảo cũng hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh về cách thuyết minh, trả lời câu hỏi đúng trọng tâm, chủ đề, chủ điểm của đề án; cách thức định hình sản phẩm với giá trị đi kèm để tạo thế thuận lợi khi thương mại; cách đặt tên cho sản phẩm, đề án…
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Dự án Truyện tranh giáo dục giới tính của nhóm sinh viên lớp Kinh doanh thương mại K21 – Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên; giải Nhì cho Dự án Bánh tráng Kơ nia của nhóm học sinh Trường THPT Thực hành Cao Nguyên.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho Nhất cho nhóm sinh viên thực hiện Dự án Truyện tranh giáo dục giới tính. |
Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba cho các dự án: Tái chế vải Jeans thành đồ dùng học tập (nhóm sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên); Bộ hệ thống BioSAFE (nhóm học sinh Trường THPT Thực hành Cao Nguyên); Bộ quà tặng thiệp ươm mầm hạnh phúc (nhóm học sinh Trường THPT Thực hành Cao Nguyên).
4 giải Khuyến khích được trao cho 4 dự án của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên là: Xà phòng từ vỏ cà phê và dược liệu Tây Nguyên; Sản xuất các sản phẩm phục vụ du lịch từ phân voi; Studio for online shopping-SS: Không gian kết nối hoạt động bán hàng livestream cho đặc sản vùng Tây Nguyên; Hệ sinh thái lồng kính tự động.
Thanh Hường
Ý kiến bạn đọc