Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 cá nhân được tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” năm 2024

11:50, 05/10/2024

Trong số 56 cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” năm 2024, tỉnh Đắk Lắk có 1 cá nhân.

Đó là Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh - Trưởng Khoa Nông Lâm nghiệp, Trường Đại học Tây Nguyên.

Trong quá trình công tác, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh đã trực tiếp tham gia Ban chủ nhiệm chương trình Khoa học và công nghệ cấp bộ; thực hiện nghiên cứu các đề tài cấp bộ, cấp tỉnh, đề tài cơ sở trọng điểm, đề tài cấp trường; tham gia nhiều dự án trong nước và quốc tế.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh
Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh tại Lễ tôn vinh "Nhà Khoa học của Nhà nông" năm 2024 (Ảnh nhân vật cung cấp).

Bên cạnh đó, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh còn là chủ biên và tác giả chính của nhiều cuốn sách chuyên khảo, tham khảo, giáo trình giảng dạy đại học và sau đại học; là tác giả, đồng tác giả của trên 60 bài báo quốc tế và trong nước; tham gia nhiều hội thảo khoa học về lĩnh vực nông lâm nghiệp trong và ngoài nước.

Thông qua các đề tài, chương trình đã triển khai góp phần đào tạo được nhiều thạc sĩ, kỹ sư ngành Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật; công bố nhiều quy trình được ứng dụng thực tế tại các địa phương, chuyển giao kỹ thuật giúp nông dân nâng cao thu nhập từ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Chương trình tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” là hình thức tri ân của giai cấp nông dân Việt Nam đối với đội ngũ nhà khoa học của đất nước, nhằm động viên, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa nhà khoa học và nhà nông, từ đó xây dựng liên minh chặt chẽ giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.