Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

12:28, 08/10/2021

Sáng 8-10, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Đắk Lắk. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và một số doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu của tỉnh.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến với các địa phương, hơn 200 doanh nghiệp tham dự tại các đầu cầu và 300 doanh nghiệp tham dự trực tuyến qua phần mềm Zoom.
 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) Bùi Thu Thủy giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số trong doanh nghiệp và Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Kế hoạch - Đầu tư; Giám đốc Ban Dự án chuyển đổi số oneSME – Tập đoàn VNPT Đặng Duy Khánh giới thiệu về nền tảng chuyển đổi số oneSME cho các doanh nghiệp SME và các giải pháp công nghệ để chuyển đổi số phù hợp với từng giai đoạn của lộ trình chuyển đổi số và giới thiệu chương trình của VNPT đồng hành cùng doanh nghiệp.

đại diện VNPT Đắk Lắk còn giới thiệu cổng thông tin “Kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Đắk Lắk”
Đại diện VNPT Đắk Lắk giới thiệu cổng thông tin “Kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Đắk Lắk”.

Ngoài ra, đại diện VNPT Đắk Lắk còn giới thiệu cổng thông tin “Kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Đắk Lắk” và chính sách ưu đãi của VNPT dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về quá trình chuyển đổi số thực tế trong chính doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp vừa và nhỏ
Đại diện doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ về thực tế quá trình chuyển đổi số.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, tỉnh Đắk Lắk luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Để có thể tiếp cận quá trình chuyển đổi số một cách thuận lợi, các doanh nghiệp cần chủ động, tăng cường tìm hiểu thông tin về chuyển đổi số và có kế hoạch triển khai cụ thể theo từng giai đoạn. Đồng thời các sở, ngành cần tham mưu cho tỉnh kế hoạch, lộ trình để triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp; làm đầu mối, hướng dẫn thông tin cho các doanh nghiệp để hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà cũng mong muốn Tập đoàn VNPT quan tâm, chỉ đạo VNPT Đắk Lắk tích cực phối hợp với tỉnh đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, lan tỏa những chương trình ý nghĩa về chuyển đổi số nhằm hướng đến mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt qua thách thức và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.