Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua trong ngành thuế

14:42, 20/07/2022

Sáng 20/7, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành thuế năm 2020. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; cùng các cán bộ, công chức ngành thuế.

Trong phong trào thi đua hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2020, 13/13 đơn vị trực thuộc ngành thuế tỉnh thu đạt và vượt dự toán giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của ngành. Nổi bật là tổng thu nội địa đạt 7.871 tỷ đồng, tương đương 127,4% dự toán Trung ương giao, 94,6% dự toán HĐND tỉnh giao.

Trong đó, thu thuế, phí và lệ phí do ngành thuế quản lý 5.142 tỷ đồng, đạt 101% dự toán Trung ương giao, 97% dự toán HĐND tỉnh giao; thu tiền sử dụng đất 2.427 tỷ đồng, đạt 303,4% dự toán Trung ương giao, 89,9% dự toán HĐND tỉnh giao. Cùng với đó, phong trào thi đua chống thất thu ngân sách nhà nước; thu hồi nợ thuế; tuyên truyền, cải cách hành chính thuế và hiện đại hóa ngành thuế cũng đạt những kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Bằng khen cho các thập thể, cá nhân xuất sắc của ngành thuế
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen tặng các thập thể, cá nhân xuất sắc của ngành thuế.

Công chức và người lao động trong ngành hưởng ứng, thực hiện hiến kế tạo ra nhiều sáng kiến, biện pháp hữu ích trong công tác quản lý thuế, với 139 sáng kiến cấp cơ sở và 22 sáng kiến cấp ngành.

Phát huy những kết quả đạt đươc, trong thời gian tới, Cục Thuế Đắk Lắk phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 và những năm tiếp theo do HĐND tỉnh và Trung ương giao; triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế; cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021 - 2030; đảm bảo 100% tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh được quản lý thu thuế...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà biểu dương những thành tích của tập thể và cá nhân công chức ngành thuế, nhất là trong công tác thu ngân sách nhà nước trước những khó khăn, thách thức do dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trong năm 2022 và các năm tiếp theo, công chức, người lao động toàn ngành cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, phấn đấu quyết liệt trong công tác để vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc; Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 50 cá nhân; Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 143 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 25 cá nhân; Cục Thuế Đắk Lắk công nhận 85 danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 74 danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 563 danh hiệu Lao động tiên tiến và tặng giấy khen cho 27 tập thể và 231 cá nhân.

Minh Thông – Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.