Multimedia Đọc Báo in

Giao Ban Quản lý dự án 6 lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

14:33, 06/08/2022

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có quyết định giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; khẩn trương thực hiện việc giao, nhận hồ sơ và các tài liệu liên quan của bước nghiên cứu tiền khả thi đã thực hiện và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, khẩn trương lập và hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo; chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật về tiến độ, chất lượng hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm tra vị trí nút giao cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc.
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm tra vị trí nút giao cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc.

Trước đó, tại Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg, ngày 28/7/2022 về việc phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, gồm: dự án thành phần 1 (Km0+000 - Km32+000) đoạn qua tỉnh Khánh Hòa do UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 (Km32+000 - Km69+500) qua địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản; dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk do UBND tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản.

Được biết, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 58/2022/QH15, ngày 16/6/2022. Dự án có tổng chiều dài khoảng 117,5 km, được đầu tư với quy mô 4 làn xe phân kỳ, tổng mức đầu tư dự kiến 21.935 tỷ đồng.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.