Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp góp sức truyền thông cho Lễ hội Cà phê

06:59, 31/01/2023

Nhằm tạo sự lan tỏa, góp phần tạo nên thành công của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 (gọi tắt là Lễ hội), các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang tích cực góp sức cùng các đơn vị, sở, ngành của tỉnh triển khai nhiều giải pháp truyền thông.

Đa dạng các hình thức

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 có chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” được tổ chức từ ngày 10 đến 14/3/2023 với 18 hoạt động chính, trong đó nổi bật là Lễ khai mạc, Lễ hội ánh sáng, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội thảo cà phê đặc sản; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam và Lịch sử cà phê thế giới”...

Sự kiện lần này thu hút sự chú ý của đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, vì vậy công tác truyền thông hết sức được chú trọng. Ban tổ chức Lễ hội đã mời Hoa hậu H'Hen Niê – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội.

Những người nổi tiếng tham gia làm Đại sứ truyền thông và Đại sứ truyền thông mạng xã hội tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Đối với tuyên truyền trực quan, các thông tin về Lễ hội sẽ được chiếu trên màn hình Led tại Ngã Sáu - trung tâm TP. Buôn Ma Thuột. Các pa nô, cờ phướn, băng rôn có hình ảnh, nội dung tuyên truyền về Lễ hội sẽ được lắp, treo trên các tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột, các khách sạn lớn, khu điểm du lịch, các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ.

Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, hiện nay đơn vị đang tích cực phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông sự kiện PRO (Công ty PRO) - đơn vị được lựa chọn phụ trách truyền thông cho Lễ hội, triển khai các hoạt động tuyên truyền về Lễ hội, trong đó, kinh phí phục vụ cho hoạt động truyền thông hơn 3,7 tỷ đồng đang được Công ty PRO thực hiện xã hội hóa bằng việc huy động sự đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở TT-TT đã ban hành công văn gửi Đài Phát thanh và Truyền hình, Sở TT-TT 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các sở, ngành, địa phương đề nghị hỗ trợ truyền thông về Lễ hội nói chung và Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.

Hiện đã có các tỉnh: Bình Định, Cà Mau, Cao Bằng, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Lai Châu, Lạng Sơn, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa có văn bản hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023.

Đẩy mạnh truyền thông số

Ông Trần Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Công ty PRO, thành viên Tiểu ban Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cho biết, công ty đã khẩn trương triển khai nhiều phương án và xây dựng kế hoạch truyền thông, trong đó chú trọng truyền thông trên các nền tảng số.

Hiện nay, đơn vị đã hoàn thành việc xây dựng hệ sinh thái truyền thông đa kênh thông qua 16 hình thức truyền thông khác nhau với nhiều sản phẩm nhằm tạo sự sinh động và lan tỏa thông tin Lễ hội đến với công chúng trong và ngoài nước.

Thông tin tuyên truyền về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 được chiếu trên màn hình Led tại Ngã Sáu - trung tâm TP. Buôn Ma Thuột.

Công ty PRO đã phối hợp với Sở TT-TT triển khai nhiều giải pháp truyền thông số đa dạng. Trong đó, trọng tâm là xây dựng các nội dung, hình ảnh, video clip để làm công tác tuyên truyền và thành lập Tổ Đại sứ truyền thông trên mạng xã hội; tham mưu cho Tiểu ban Truyền thông mời các KOLs, KOCs, Idol Tiktok, Travel Bloger… có ảnh hưởng và lượng người theo dõi lớn để làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội trên mạng xã hội, nhằm lan tỏa thông tin về sự kiện trên các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Tính đến thời điểm này, đã có 17 nhân vật nổi tiếng trong và ngoài tỉnh chính thức nhận lời mời làm Đại sứ truyền thông mạng xã hội cùng quảng bá các hoạt động của Lễ hội trên các nền tảng khác nhau. Các nhân vật nhận lời tham gia làm Đại sứ truyền thông mạng xã hội, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ niềm hạnh phúc và vinh dự khi được đồng hành cùng Ban tổ chức, góp phần truyền thông cho Lễ hội.

Điển hình như Founder GUMAC Lê Thành Vân; Tiktoker, startup Nguyễn Thị Thu Hà - Kênh Tiktok Hana Ban Mê; Founder Công ty CP Ea'Go Digital Hoàng Minh Ngọc Hải; Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Úc, CEO thương hiệu cà phê trái cây MEET MORE Nguyễn Ngọc Luận... Ngoài ra, còn có nhiều nhân vật nổi tiếng, Admin Fanpage cũng chung tay hưởng ứng, tích cực lan tỏa các thông tin về Lễ hội và một số hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực của Đắk Lắk đến với nhiều người hơn.

Thông tin về Lễ hội còn được truyền thông trên trang thông tin của các sở, ngành tại địa phương, trang tin tức Heritage - VN Airlines, các tạp chí và các nền tảng mạng xã hội, như: Youtube, Tiktok, Instagram, Facebook… thông qua các kênh, chuyên trang, avatar hưởng ứng Lễ hội và gắn hashtag các bài đăng, đồng thời đơn vị truyền thông còn liên kết với các website, fanpage trong và ngoài tỉnh để thông tin.

Đặc biệt, điểm thu hút và là điểm nhấn của Lễ hội lần này là Backdrop dựng theo bộ chữ của Lễ hội đặt tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột. Đây sẽ là điểm check in lý tưởng cho du khách. Ngoài ra, du khách đến với Lễ hội sẽ được cấp “Card thông minh”, chỉ cần quét mã QR sẽ nhận được đầy đủ các thông tin về Lễ hội. Diễn biến các hoạt động chính diễn ra trong Lễ hội sẽ được đơn vị truyền thông livestream/cập nhật hình ảnh thường xuyên.

Bên cạnh việc chuẩn bị các nội dung, hình ảnh truyền thông về Lễ hội, hiện nay các đơn vị đang tích cực triển khai những nội dung theo kế hoạch để đảm bảo việc tổ chức họp báo tại ba địa điểm là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Buôn Ma Thuột trong tháng 2/2023.

Đến thời điểm hiện nay đã có 17 trang mạng xã hội hỗ trợ lan tỏa thông tin Lễ hội; ước tính có khoảng 310 bài đăng trên mạng xã hội, 27 bài báo của các cơ quan báo chí Trung ương đăng tải thông tin, tuyên truyền về Lễ hội. Về thông tin Lễ hội trên mạng Internet, hiện nay với từ khóa “Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023”, trong thời gian 0,39 giây, Google cho hơn 480.000 kết quả có liên quan.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.