Multimedia Đọc Báo in

Tổng dư nợ nền kinh tế tăng gần 14%

15:00, 12/01/2023

Ngày 12/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngân hàng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ngành và các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của NHNN, năm 2022, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 67.610 tỷ đồng, tăng hơn 12,9% so với đầu năm. Các TCTD đã cho vay 193.880 tỷ đồng, bằng 103,68% so với năm trước; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế là 135.962 tỷ đồng, tăng 13,48% so với đầu năm.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành ngân hàng đã thực hiện cơ cấu thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 11.878 khách hàng; miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho 2.521 khách hàng; hạ lãi suất các khoản vay hiện hữu cho 928.713 khách hàng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất trước khi có dịch là 70.621 tỷ đồng. Ngoài ra, ngành ngân hàng cũng đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen của NHNN Việt Nam cho cá nhân, tập thể  ngành ngân hàng Đắk Lắk.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen của NHNN Việt Nam cho cá nhân, tập thể ngành ngân hàng Đắk Lắk.

Năm 2023, ngành ngân hàng phấn đấu tăng trưởng vốn huy động tại chỗ từ 12 - 13%; tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế từ 11 - 13%; kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 3%/tổng dư nợ.

Bên cạnh đó, mở rộng tín dụng, đáp ứng nhu cầu về vốn cho sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp; thực hiện các giải pháp hạn chế nợ xấu, kiểm soát, xử lý giao dịch liên quan đến tín dụng đen; giám sát kết quả các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của ngành ngân hàng trong năm 2022. Đồng thời đề nghị ngành ngân hàng tiếp tục đề ra những giải pháp mang tính đột phá, khả thi, đẩy lùi nguy cơ rủi ro đối với hệ thống ngân hàng; tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp xử lý nợ xấu; nâng cao tốc độ tăng trưởng tín dụng. 

Nhân dịp này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành ngân hàng cho 1 cá nhân; Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc; Kỷ niệm chương cho 8 cá nhân là cán bộ làm việc tại các quỹ tín dụng nhân dân. NHNN Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk tặng Giấy khen cho 15 tập thể. 

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.