Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng mô hình quản lý rừng cộng đồng và phát triển sinh kế cho người dân tộc thiểu số

18:57, 23/06/2023

Sáng 23/6, Hiệp hội Khoa học kỹ thuật lâm nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thông qua đề xuất dự án Xây dựng mô hình thí điểm quản lý rừng cộng đồng và phát triển sinh kế cho người dân tộc thiểu số Tây Nguyên.

Dự án này được triển khai tại xã Đắk Phơi, huyện Lắk, dự kiến từ 1/7/2023 đến 30/12/2024, tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng. Dự án tập trung vào nghiên cứu khảo sát năng lực quản lý tài nguyên rừng, đánh giá lại kết quả giao đất giao rừng cho hộ gia đình, cộng đồng tại xã Đắk Phơi, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp chính sách quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đối với diện tích rừng đã giao trong thời gian tới được tốt hơn.

Các đaị biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Bên cạnh đó, dự án cũng tiến hành nghiên cứu, đề xuất các hoạt động nhằm cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập từ hệ sinh thái rừng, như: sản xuất nông lâm kết hợp, du lịch sinh thái…

Ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp tỉnh Đắk Lắk thôn tin về dự án
Ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học kỹ thuật lâm nghiệp tỉnh Đắk Lắk thông tin về dự án.

Người dân vùng dự án sẽ được tham gia các khóa tập huấn về kỹ thuật sản xuất nông lâm kết hợp gắn với thị trường, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, kỹ thuật canh tác cà phê theo hướng kinh tế xanh, cải tạo vườn tạp và chăm sóc cây ăn trái; đồng thời, tham quan các mô hình quản lý rừng bền vững, mô hình sản xuất cà phê bền vững gắn với phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.