Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo quốc tế lần thứ V về kinh tế, kinh doanh và tài chính

16:30, 03/11/2023

Sáng 3/11, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, trường Đại học Sofia (Bulgaria) và trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ V về kinh tế, kinh doanh và tài chính. 

Tham dự buổi Hội thảo có PGS.TS Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên; PGS.TS Yovogan Marceline, Phó Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (trường Đại học Sofia, Bulgaria); hơn 150 đại biểu đến từ các trường đại học lớn trong cả nước cùng cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của trường Đại học Tây Nguyên.

Đại biểu tham dự Hội thảo.
Đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên cùng trao đổi, thảo luận về vấn đề kinh tế, tài chính, kinh doanh; đồng thời đưa ra những chính sách cần thiết cho việc phát triển kinh tế của các doanh nghiệp.

Tại phiên họp toàn thể, đại biểu dự hội thảo đã trao đổi, thảo luận về các nội dung: sự phát triển của thị trường tài chính; nghiên cứu mối quan hệ giữa việc thoát nghèo, sự đa dạng trong tiêu dùng và an toàn thực phẩm của các hộ gia đình nông thôn Việt Nam; trao đổi về việc trồng xen cây cà phê và các loại cây trồng khác tại Đắk Lắk.

Để làm sáng tỏ thêm các chủ đề liên quan đến các lĩnh vực khác nhau, Hội thảo đã chia làm 3 phiên họp về các chuyên đề: kinh tế; quản trị kinh doanh – marketing; tài chính – kế toán.

Các đại biểu tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến tại Phiên hội thảo chuyên đề 3: Tài chính - Kế toán.
Các đại biểu tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến tại Phiên hội thảo chuyên đề 3: Tài chính - Kế toán.

Với những ý kiến đóng góp tích cực từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ các trường đại học trong cả nước, hội thảo đã đúc rút những vấn đề cốt lõi góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của vùng Tây Nguyên và cả nước thích ứng với bối cảnh mới.

Thu Thảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.