Multimedia Đọc Báo in

Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M’Drăk: Tổng thu thuế, phí - lệ phí đạt trên 137% dự toán

16:36, 12/01/2024

Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M’Drăk cho biết, năm 2023, tổng thu thuế, phí - lệ phí năm 2023 trên 233,4 tỷ đồng (đạt 137,29% dự toán pháp lệnh, đạt 136,49% dự toán HĐND huyện, bằng 109,16% so với cùng kỳ năm 2022).

Trong đó, địa bàn huyện Ea Kar thu thuế, phí - lệ phí trên 129,53 tỷ đồng; địa bàn huyện M’Drăk thu thuế, phí - lệ phí trên 103,86 tỷ đồng.

Các khoản thu tăng cao so với cùng kỳ gồm khu vực quốc doanh, khu vực ngoài quốc doanh, thuê đất, tiền cấp quyền khai tài nguyên, thu phí, lệ phí. Các khoản thu đạt thấp so với cùng kỳ gồm: lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

hghg
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M'Drăk.

Để đạt kết quả trên, trong năm qua, Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M’Drăk đã bám sát sự chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh, UBND huyện, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban địa phương; triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về chính sách, pháp luật mới đến người nộp thuế, người dân để kịp thời nắm bắt và triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; triển khai kịp thời các ứng dụng công nghệ thông tin mới đến người nộp thuế; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành, áp dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý thuế; phối hợp triển khai có hiệu quả các đề án chống thất thu, thu hồi nợ đọng…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc