Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

16:27, 27/02/2024

Sáng 27/2, Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk (xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (8/2/1984 - 8/2/2024) và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Văn Thành; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND huyện Krông Búk, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ; đại diện Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; nguyên lãnh đạo và đông đảo cán bộ, công nhân viên của công ty.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk được thành lập ngày 8/2/1984 theo Quyết định số 09/TCCB-QĐ của Tổng cục Cao su Việt Nam, với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh cao su, cà phê và thương mại dịch vụ.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, với những nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, cùng với những chủ trương linh hoạt, đúng đắn, công ty luôn là đơn vị sản xuất kinh doanh có hiệu quả và đạt được những thành quả đáng ghi nhận.

Theo đó, từ giai đoạn đầu thành lập, công ty chỉ có hơn 700 ha cao su, cà phê, rừng trồng, mắc ca thì đến nay, diện tích đã lên đến 8.672 ha. Hiện, công ty có hai nhà máy chế biến cao su được đầu tư xây dựng hiện đại, với tổng công suất đạt 15.000 tấn/năm. Riêng trong giai đoạn 2014 – 2023, công ty đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 53.000 tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu đạt 2.615 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 89 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho hơn 500 lao động, với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Krông Búk.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Krông Búk.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. Trong giai đoạn từ 2014 – 2023, công ty đã chi hơn 6,2 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà Đại đoàn kết…; đầu tư xây dựng nhiều công trình thủy lợi, đường giao thông phục vụ cho việc sản xuất, đi lại của người dân trên địa bàn được thuận tiện hơn.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho xã hội, trong suốt 40 năm qua, công ty vinh dự được Nhà nước, các bộ, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk nhận Bức trướng chúc mừng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk nhận Bức trướng chúc mừng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su Việt Nam.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trong giai đoạn 2024 – 2030, công ty sẽ tiếp tục đổi mới và hoàn thiện công tác quản lý, đầu tư và khai thác có hiệu quả các nguồn lực để bảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Đồng thời, phấn đấu đến năm 2040, công ty trở thành doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế mạnh, hội nhập với thị trường trong nước và quốc tế…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà công ty đã được trong suốt 40 năm hình thành và phát triển. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng; tập thể lãnh đạo, người lao động trong công ty phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; tiếp tục thực hiện các mục tiêu, chính sách phát triển bền vững của công ty đã hoạch định; phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng, môi trường và trách nhiệm xã hội…

Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vì đã cóxuất sắc và công lao đóng góp trong 40 năm thành lập công ty, góp phần xây dựng công ty TNHH MTV cao su Krông Buk và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh.
Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc và công lao đóng góp trong 40 năm hình thành và phát triển Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk.

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam đã trao Bức trướng, Cờ thi đua tặng tập thể và Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk vì đã đạt thành tích xuất sắc năm 2023.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen về trước kế hoạch 20 ngày năm 2023 cho tập thể công ty và 2 đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân thuộc công ty đã thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021 – 2022, 3 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc và công lao đóng góp trong 40 năm thành lập công ty, góp phần xây dựng công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Tại buổi lễ, Hội Doanh nhân trẻ và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã trao tặng những phần quà cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 70 triệu đồng.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc