Multimedia Đọc Báo in

10 doanh nghiệp Đắk Lắk tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần 3

16:42, 15/05/2024

Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết, tại Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần 3, năm 2024 (HCMC Foodex 2024), tỉnh Đắk Lắk có 10 doanh nghiệp (DN) tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương.

Tại đây, các DN Đắk Lắk đã trưng bày, giới thiệu về những sản phẩm lương thực, thực phẩm chất lượng, mang tính đặc trưng, tiêu biểu của địa phương, như: cà phê (cà phê bột, cà phê hoàn tan, cà phê phin giấy); bột ca cao, bơ ca cao; sản phẩm nấm ăn, nấm dược liệu, các loại quả sấy thăng hoa; bột rau, củ quả viên nén; tổ yến, yến sào; các loại dầu (dầu sachi, dầu điều, dầu mắc ca, dầu chanh dây, dầu óc chó); hạt sachi, hạt mắc ca; trà mãng cầu, trà nấm linh chi… đến với người tiêu dùng, khách hàng tham quan và các đối tác trong và ngoài nước.

Đồng thời, tham gia các buổi tiếp xúc, kết nối giao thương để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, thu hút nguồn lực đầu tư, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ.

Doanh nghiệp Đắk Lắk giới thiệu sản phẩm dầu mắc ca, dầu sachi đến với khách hàng tham quan tại triển lãm.
Doanh nghiệp Đắk Lắk giới thiệu sản phẩm dầu sachi đến với khách hàng Ấn Độ tham quan tại triển lãm.

HCMC Foodex 2024 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” diễn ra từ ngày 15 - 18/5 tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của gần 400 DN trong nước và quốc tế, với khoảng 500 gian hàng được trưng bày. Triển lãm tập trung trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương B2B trong nước và quốc tế, trong 3 phiên kết nối chính: DN sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; DN sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; DN sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Khách hàng Hàn Quốc tìm hiểu về sản phẩm hạt mắc ca của doanh nghiệp Đắk Lắk.
Khách hàng Hàn Quốc tìm hiểu về sản phẩm hạt mắc ca của doanh nghiệp Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, HCMC Foodex 2024 còn tổ chức một chuỗi sự kiện các hội thảo, tọa đàm chuyên đề; chương trình kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với các nhà mua hàng trong nước và quốc tế, cuộc thi nấu ăn, trình diễn ẩm thực… nhằm hỗ trợ DN cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, cũng như tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

HCMC Foodex được định hình là chương trình triển lãm, hội nghị quốc tế chuyên ngành lương thực thực phẩm có quy mô lớn, góp phần hỗ trợ DN sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới.

Đồng thời, hỗ trợ DN tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.