Multimedia Đọc Báo in

Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ II năm 2024

15:31, 13/06/2024

Sáng 13/6, Ban Chỉ đạo Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ II năm 2024 tổ chức họp để đánh giá tiến độ thực hiện các nội dung của Lễ hội. 

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các tiểu ban liên quan; đã phê duyệt, triển khai Đề án Lễ hội; ban hành các kế hoạch, chương trình hoạt động của các tiểu ban; ban hành các quyết định lựa chọn doanh nghiệp thực hiện truyền thông Lễ hội, doanh nghiệp tổ chức “Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương” và “Ngày hội văn hóa - ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc”.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Hiện các tiểu ban đã họp, phân công nhiệm vụ và triển khai nội dung, chương trình, kế hoạch, kịch bản của các chuỗi hoạt động trong Lễ hội. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, với thông điệp mỗi người dân là một "đại sứ truyền thông" cho Lễ hội.

Theo Ban tổ chức Lễ hội, hiện nay đã phê duyệt dự toán, kế hoạch đấu thầu gói truyền thông. Tuy nhiên, việc tổ chức đấu thầu sẽ kéo dài thời gian, gây ảnh hưởng đến hiệu quả công tác truyền thông. Ban tổ chức đề nghị Ban chỉ đạo Lễ hội cho ý kiến chỉ đạo thống nhất về nguồn kinh phí xã hội hóa cấp cho gói truyền thông Lễ hội để được thực hiện chỉ định thầu theo quy định của Luật Đấu thầu. Ngoài ra, Ban tổ chức đề nghị bổ sung Chương trình nghệ thuật thời trang “Tôn vinh bản sắc Việt” vào đêm 1/9; thay thế giải “Chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng” bằng “Giải chạy marathon”; bổ sung Chương trình biểu diễn nhạc nước phục vụ vào các đêm diễn ra Lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn; các ban, ngành, tiểu ban cũng thông tin tiến độ thực hiện các nội dung lễ hội. Đồng thời, đề xuất các giải pháp, phương án để bảo đảm Lễ hội được diễn ra thành công, nhất là công tác đưa đón du khách đến các điểm vườn sầu riêng trải nghiệm và điểm du lịch trên địa bàn các xã; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian Lễ hội diễn ra… 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh nhấn mạnh: thời gian triển khai các nội dung Lễ hội không còn nhiều, do đó yêu cầu các tiểu ban và ban, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được phân công; các xã thực hiện ngay những giải pháp tạo “đường thông, hè thoáng”, xây dựng các đường hoa; thị trấn Phước An và xã Ea Yông nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn. Đề nghị Công an huyện triển khai quyết liệt các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong Lễ hội, nhất là ở các tuyến đường chính…

Ông Nguyễn Đình Hải, trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện báo cáo tiến độ công việc.
Ông Nguyễn Đình Hải, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện báo cáo tiến độ công việc.

Đối với vấn đề khó khăn trong khâu truyền thông, Ban chỉ đạo thống nhất sử dụng nguồn xã hội hóa để nhanh chóng triển khai các nội dung. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng nguyên tắc và doanh nghiệp thực hiện gói truyền thông phải bảo đảm chất lượng nội dung công việc, vì đây là khâu quan trọng nhất của Lễ hội. Bên cạnh đó, cần nhanh chóng xúc tiến công tác vận động tài trợ nguồn kinh phí cho Lễ hội; tổ chức tổng kết vụ sầu riêng năm 2023 và triển khai thực hiện vụ sầu riêng 2024 để hoạt động sản xuất đạt hiệu quả tốt nhất, góp phần vào thành công của Lễ hội…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.