Multimedia Đọc Báo in

Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt gần 34 nghìn tỷ đồng

15:23, 04/07/2024

Sáng 4/7, Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ngành trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm 2024. 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành NN-PTNT đã đạt được nhiều kết quả tích cực, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản theo giá hiện hành đạt gần 33,7 nghìn tỷ đồng (tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2023); thủy lợi bảo đảm tưới chủ động cho trên 84,45% diện tích cây trồng có nhu cầu tưới; 97% dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; hơn 56% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ độ che phủ rừng (bao gồm cây cao su) đạt 38,03%. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính đạt kết quả vượt bậc, vươn lên đứng vị trí số 1 trong các sở, ngành của tỉnh.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị.

Ngành nông nghiệp đã chủ động phối hợp với các địa phương chỉ đạo chặt chẽ mùa vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, bố trí cơ cấu giống phù hợp với diễn biến thời tiết và tín hiệu của thị trường; tăng cường kiểm soát dịch bệnh, do đó năng suất và sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi chủ yếu của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch UBND tỉnh giao. 

Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Đắk Lắk.
Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh những kết quả đạt được, sản xuất nông nghiệp vẫn luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như hạn hán, dịch bệnh đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng, năng suất của các loại cây trồng và vật nuôi; các hình thức tổ chức và liên kết sản xuất chưa thật sự ổn định, hiệu quả; việc thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý liên quan đến thủ tục bố trí, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất để triển khai thực hiện dự án…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp liên quan đến các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của ngành, trong đó tập trung vào vụ thu hoạch sầu riêng năm 2024; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; đẩy mạnh thực hiện liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, phát triển sản xuất theo chứng nhận…

Các tập thể thuộc Sở NN-PTNT được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Các tập thể thuộc Sở NN-PTNT được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương nhấn mạnh: để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch của ngành trong năm 2024, ngành NN-PTNT tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, chủ động phát huy tiềm năng về đất đai, lao động, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý; đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, khai thác hợp lý các nguồn nước phục vụ cho cây trồng; thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để có phương án ứng phó kịp thời với thiên tai trong mùa mưa bão. 

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở cụ thể hóa công việc, giao rõ người, rõ việc để đạt kết quả tốt nhất. Đặc biệt lưu ý đến việc tháo gỡ các khó khăn trong thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp; tập trung các giải pháp quản lý, kiểm soát bảo đảm vụ thu hoạch sầu riêng năm 2024 đạt hiệu quả…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.