Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho 121 trường hợp

14:28, 02/07/2024

Từ đầu năm đến nay huyện Krông Bông đã tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho 121 trường hợp với tổng diện tích 50 ha, trong đó có 48,5 ha đất nông nghiệp và 1,5 ha đất ở.

Theo đó, những trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn huyện thuộc trường hợp phải cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, nhưng đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận lần đầu theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở, công trình xây dựng.

Việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các thửa đất nhằm xác lập cơ sở pháp lý giữa Nhà nước và người sử dụng đất, giúp Nhà nước thực hiện tốt các biện pháp quản lý đối với đất đai. Đồng thời để người sử dụng đất thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về đất đai, yên tâm, ổn định cuộc sống, khai thác tốt tiềm năng đất đai.

Ở buôn Cư KốÊmông xã Dang Kang
Đại diện lãnh đạo huyện Krông Bông trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ gia đình trên địa bàn buôn Cư Kố Êmông (xã Dang Kang).

Được biết, năm 2024 UBND huyện Krông Bông giao chỉ tiêu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện với tổng diện tích 277 ha.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch giao, UBND huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức đối với công tác kê khai, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính. Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, cần tập trung mọi nguồn lực, tăng cường cán bộ, đặc biệt là công chức địa chính cấp xã để đáp ứng yêu cầu công việc.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.