Multimedia Đọc Báo in

Tổng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm đạt 920 triệu USD

14:43, 03/07/2024

Tổng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2024 của toàn tỉnh đạt 920 triệu USD (bằng 57,5% kế hoạch, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong đó, cà phê vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, với sản lượng 202.000 tấn (tăng 3,9%). Tiếp đến hạt điều 21.000 tấn (tăng 3,2%); hồ tiêu 16.000 tấn (tăng 52,1%); cao su là 4.300 tấn; mật ong là 2.000 tấn (tăng 300%).

Theo Sở Công Thương, từ đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực được xuất khẩu chính ngạch đã giúp cho kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2024 tăng cao. Hiện, tỉnh có 13 mặt hàng nông sản được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc; một số sản phẩm nông sản chế biến sâu như yến sào, hạt mắc ca đã được các nhà phân phối của Hàn Quốc, Trung Quốc đưa vào các kênh bán hàng. Bên cạnh đó, việc giá cả các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như cà phê, hạt tiêu, hạt điều đang tiếp tục duy trì ở mức cao trong nhiều tháng qua cũng đã tác động tích cực đến kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

6 tháng đầu năm 2024, sản lượng xuất khẩu cà phê của tỉnh đạt 202.000 tấn. Trong ảnh: Nhân viên của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vương Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) đang đóng gói cà phê. Ảnh minh họa
6 tháng đầu năm 2024, sản lượng xuất khẩu cà phê của tỉnh đạt 202.000 tấn. Trong ảnh: Nhân viên của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) đang đóng gói cà phê. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp cũng đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, chủ động làm thủ tục xuất khẩu để kịp tiến độ giao hàng, qua đó góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu.

Để duy trì được đà tăng trưởng cũng như nâng cao kim ngạch xuất khẩu, trong thời gian tới, ngành công thương tiếp tục định hướng, tuyên truyền và khuyến khích các doanh nghiệp chủ động cập nhật tìm hiểu, nắm bắt thông tin về yêu cầu của thị trường, chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm của địa phương, mở rộng tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu...

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc