Multimedia Đọc Báo in

Sản lượng cà phê xuất khẩu đạt kỷ lục

17:16, 21/12/2022

Theo Sở Công thương, năm 2022 tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh ước đạt 1,5 tỷ USD, bằng 125% kế hoạch, tăng 30,32% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2022, xuất khẩu cà phê của Đắk Lắk đạt kỷ lục với sản lượng 380.000 tấn. Trong ảnh: Nhân viên Công ty TNHH PM Coffee (TP. Buôn Ma Thuột) đang kiểm tra chất lượng cà phê rang xay. (Ảnh minh họa)
Năm 2022, xuất khẩu cà phê của Đắk Lắk đạt kỷ lục với sản lượng 380.000 tấn. Trong ảnh: Nhân viên Công ty TNHH PM Coffee (TP. Buôn Ma Thuột) kiểm tra chất lượng cà phê rang xay. (Ảnh minh họa)

Xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ đã cho thấy những tín hiệu tích cực của việc tỉnh triển khai, thực hiện các chính sách, các gói hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tăng cường cung cấp thông tin xuất khẩu, hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước với các sàn thương mại điện tử, thị trường nước ngoài nhằm giới thiệu, quảng bá và xúc tiến xuất khẩu cho những nhóm hàng hóa có lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, nhiều nước triển khai các gói kích thích kinh tế, kích cầu tiêu dùng qua đó gia tăng nhu cầu hàng nhập khẩu.

Ngoài ra, kim ngạch nhập khẩu toàn tỉnh năm 2022 ước đạt 450 triệu USD, bằng 473,7% kế hoạch, tương đương với cùng kỳ. Nhập khẩu tăng do trong thời gian vừa qua, các dự án công nghiệp nhập trang thiết, bị máy móc để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh và phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.