Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo “Triển khai trồng cây thuốc lá trên đất lúa 1 vụ, đất hoa màu trên địa bàn các xã”

16:41, 12/09/2024

Công ty Cổ phần Thuốc lá Hồ Lắk vừa phối hợp với UBND phường Khánh Xuân và UBND các xã Hòa Phú, Hòa Khánh, Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức hội thảo “Triển khai trồng cây thuốc lá trên đất lúa 1 vụ, đất hoa màu trên địa bàn các xã”.

th
Đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, hơn 300 người dân của các xã, phường đã được phổ biến về cây thuốc lá, kỹ thuật trồng, chăm sóc và kinh phí đầu tư, đầu ra sản phẩm…

Các xã và các hộ dân đã trao đổi cùng đội ngũ tư vấn những khó khăn thuận lợi trong việc triển khai trồng cây thuốc lá, mong muốn thời gian tới sẽ được hỗ trợ để chuyển đổi cây trồng  góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

th
Vườn cây thuốc lá do Công Ty Cổ Phần Thuốc lá Hồ Lắk trồng trên địa bàn tỉnh.

Công Ty Cổ phần Thuốc lá Hồ Lắk đã và đang đầu tư trồng cây thuốc lá với diện tích gần 200 ha tại các xã Ea Kpam, Ea Drơng (huyện Cư M’gar) và xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 300 lao động tại địa phương.

Cây thuốc lá hiện nay là cây trồng cho thu nhập khá cao, giải quyết bài toán cho diện tích đất một vụ. Tuy nhiên, để phát huy tiềm năng tối đa, các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp, người dân cần quan tâm đến việc đầu tư thâm canh để đạt hiệu quả cao hơn. 

Nguyên Hà


Ý kiến bạn đọc