Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk:

Khẩn trương khắc phục đường bị hư hỏng, xuống cấp do thi công dự án điện gió

19:30, 25/09/2024

Chiều 25/9, Đoàn kiểm tra của huyện Krông Búk do đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra các tuyến đường giao thông do đơn vị điện gió đã ký quỹ hoặc sử dụng để vận chuyển vật liệu, thiết bị thi công xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn huyện. 

Trên địa bàn huyện Krông Búk có 4 dự án điện gió đã hoàn thành thi công. Trước đó, huyện đã làm việc với chủ đầu tư các dự án về việc thống nhất cho sử dụng các tuyến đường để vận chuyển vật liệu, thiết bị nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công các dự án điện gió.

Các chủ đầu tư dự án điện gió đã cam kết, khắc phục, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân, đồng thời phục vụ cho công tác vận hành dự án.

Đến hiện tại, các chủ dự án điện gió đã tiến hành các công đoạn khắc phục hậu quả trong quá trình vận chuyển vật liệu, thiết bị thi công xây dựng dự án điện gió.

Đoàn công tác kiểm tra việc khắc phục hậu quả của các chủ dự án điện gió.
Đoàn kiểm tra huyện Krông Búk kiểm tra việc khắc phục hậu quả của các chủ dự án điện gió.

Đoàn kiểm tra đã đi thực tế, nắm tình hình công tác triển khai, khắc phục hậu quả các tuyến đường giao thông gồm: tuyến đường từ Quốc lộ 14 đi buôn Dráh (xã Cư Né) với xã Ea Tóh (huyện Krông Năng); tuyến đường từ Quốc lộ 14 đi thôn Ea Nguôi (xã Cư Né) nối với xã Ea Tân (huyện Krông Năng); tuyến đường liên xã từ Quốc lộ 14 cũ đi trung tâm xã Cư Pơng.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại xã Ea Sin
Đoàn kiểm tra tình hình thực tế tại xã Ea Sin.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương sớm hoàn thành thi công các tuyến đường trong thời gian ngắn nhất để người dân đi lại, nhất là tuyến chính lưu thông giữa huyện Krông Búk và các huyện khác.

Chủ đầu tư phải phối hợp với chính quyền địa phương các xã: Ea Sin, Cư Pơng, Cư Né, có các tuyến đường để trao đổi, tổ chức họp dân, vận động người dân hiến đất làm mương thoát nước tránh ảnh hưởng đất ở, đất sản xuất và kết cấu đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải thường xuyên kiểm tra tại các hạng mục công trình đảm bảo an toàn, không làm ảnh hưởng đến tài sản, sinh hoạt của người dân.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc