Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột xử phạt 6 cửa hàng kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

09:35, 07/09/2024

UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt 6 cửa hàng kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật vi phạm các quy định, với số tiền xử phạt 43,5 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt một cửa hàng tại xã Hòa Khánh số tiền 12,5 triệu đồng; xử phạt cửa hàng tại xã Hòa Thuận số tiền 2,25 triệu đồng; xử phạt cửa hàng tại phường Tân Lập 12,5 triệu đồng; xử phạt một cửa hàng tại xã Ea Tu số tiền 2,25 triệu đồng; xử phạt một cửa hàng tại phường Khánh Xuân 1,5 triệu đồng và một cửa hàng ở xã Ea Kao 12,5 triệu đồng.

Đoàn liên ngành kiểm tra một cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn phường Khánh Xuân.
Đoàn liên ngành kiểm tra một cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn phường Khánh Xuân.

Các cửa hàng chủ yếu vi phạm các hành vi như: Không duy trì đầy đủ các điều kiện về buôn bán phân bón theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 42 Luật Trồng trọt năm 2018; không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật...

Được biết, trong tháng 8/2024, TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn. Đợt kiểm tra nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả và xử lý tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các vi phạm khác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho chủ các cơ sở hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc