Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

08:14, 13/10/2024

Nêu cao trách nhiệm xã hội, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng là điều mà doanh nhân Trần Thiệu Nhã, Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Chi nhánh Tây Nguyên – Nam Trung Bộ luôn tâm niệm.

Ông Nhã cho rằng, sự thành công của một doanh nghiệp (DN) không chỉ được đánh giá về hiệu quả kinh doanh mà còn được thể hiện thông qua việc đồng hành cùng với sự phát triển bền vững môi trường, xã hội.

Vì lẽ đó, trong những năm qua, ông và PNJ đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội tại Đắk Lắk, tập trung vào hỗ trợ cộng đồng, người có hoàn cảnh khó khăn. Một trong những hoạt động đáng chú ý nhất là chương trình "Siêu thị mini 0 đồng", nơi người dân gặp khó khăn có thể đến lựa chọn những nhu yếu phẩm cần thiết miễn phí.

Mục tiêu của chương trình là tạo ra không gian hỗ trợ thiết thực và tôn trọng đối với người nhận, giúp họ cảm thấy tự tin, không phải e dè khi nhận sự giúp đỡ. Hoạt động này được tổ chức thường xuyên, đặc biệt vào những dịp lễ, tết để góp phần giúp đỡ người dân khó khăn. “Sự sẻ chia không chỉ là việc trao những phần quà mà còn là cách giúp người dân vượt qua những khó khăn trong cuộc sống với lòng tự trọng và niềm tin vào tương lai”, ông Nhã chia sẻ.

Ông Trần Thiệu Nhã trao hỗ trợ nhà nhân ái cho hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trong đợt cao điểm của đại dịch COVID-19, ông Nhã và đồng nghiệp cũng rất tích cực trong việc tham gia hỗ trợ cộng đồng. Thời điểm đó, tình hình vô cùng khó khăn, đặc biệt là tại các khu vực bị phong tỏa và cách ly. PNJ Chi nhánh Tây Nguyên – Nam Trung Bộ đã phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời cung cấp các nhu yếu phẩm, vật tư y tế cần thiết cho những khu vực này. Hình ảnh các bác sĩ và nhân viên y tế làm việc không ngừng nghỉ trong điều kiện thiếu thốn để cứu chữa cho bệnh nhân đã khiến những tình nguyện viên như ông Nhã rất xúc động và thêm phần quyết tâm đồng hành cùng họ để vượt qua khó khăn.

Điểm khác biệt trong cách làm an sinh xã hội của ông Nhã và DN là tính bền vững, "trao cơ hội, không chỉ trao quà". Thay vì chỉ tập trung vào những hoạt động từ thiện mang tính ngắn hạn hay giải quyết vấn đề tức thời, ông hướng đến việc tạo ra những giải pháp lâu dài cho cộng đồng bằng cách tập trung vào các hoạt động về giáo dục, y tế, đào tạo nghề, giúp người dân có thể tự tạo ra cơ hội phát triển cho bản thân và cộng đồng.

Ông Trần Thiệu Nhã trao tặng nhà nhân ái cho người dân xã Ea Yiêng (huyện Krông Pắc). (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thông qua các hoạt động an sinh xã hội, ông Nhã mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng đến các cá nhân, DN, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức… “Chúng ta chỉ thực sự mạnh khi cộng đồng chung quanh ta cũng mạnh. Sự phát triển bền vững không chỉ là trách nhiệm của DN mà cần có sự đồng hành của cả xã hội. Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đều có khả năng và vai trò trong việc góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh, và khi chúng ta làm điều đó, không chỉ cộng đồng hưởng lợi, mà chính chúng ta cũng sẽ nhận lại những giá trị tích cực”, doanh nhân Trần Thiệu Nhã tâm niệm.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.