Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu

17:48, 28/10/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam hoàn lưu của bão số 6 (bão Trami), trên địa bàn tỉnh có nơi mưa vừa, mưa to và dông; lượng mưa phổ biến từ 20 – 50 mm, có nơi lớn hơn 80 mm.

Để chủ động ứng phó với thiên tai có thể xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố và các thành viên Ban Chỉ huy chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ những bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh; thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về việc chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở trong thời gian tới.

Vụ sạt lở đất trên địa bàn xã Ea Trang, huyện MDrắk vào ngày 23/10.
Vụ sạt lở đất trên địa bàn xã Ea Trang (huyện M'Drắk) vào ngày 23/10.

Chủ động triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục ngay các sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng những phương án đảm bảo an toàn cho các khu vực dân cư, các vị trí xung yếu có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ…

Hiện bão số 6 (bão Trami) đã suy yếu thành vùng áp thấp, di chuyển chủ yếu theo hướng Đông Đông Bắc suy yếu và tan dần.

Tuy nhiên, tình hình mưa lớn, gió mạnh và sóng lớn còn diễn biến phức tạp; nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều địa phương. Do đó, cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc