Multimedia Đọc Báo in

Thu hồi gần 39 tỷ đồng nợ thuế sau công khai và ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh

16:33, 25/10/2024

Cục Thuế tỉnh cho biết, căn cứ theo Luật Quản lý thuế, trong thời gian qua, đơn vị đã tham mưu cho các cấp chính quyền thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế để thu hồi nợ đọng.

Theo đó, hằng tháng, sau khi rà soát, đối chiếu, xác định chính xác nghĩa vụ nộp thuế, căn cứ tình hình thực tế và công tác quản lý, cơ quan thuế nghiêm túc thực hiện các biện pháp cưỡng chế và ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân, cá nhân là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Đến nay, ngành Thuế tỉnh đã ban hành thông báo cho 822.582 lượt tổ chức, cá nhân, với tiền thuế nợ gần 6.374 tỷ đồng; 3.351 quyết định cưỡng chế về tài khoản, hóa đơn, bên thứ ba và thu hồi giấy phép; 502 cá nhân đại diện theo pháp luật của người nộp thuế đang bị áp dụng tạm hoãn xuất cảnh.

Cán bộ ngành Thuế đôn đốc, thu hồi nợ đọng tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ ngành thuế đôn đốc, thu hồi nợ đọng tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, Cục Thuế tỉnh đã công khai 11.400 lượt tổ chức, cá nhân trên trang thông tin điện tử ngành thuế và ban hành 950 thông báo tạm hoãn xuất cảnh, thu hồi được gần 39 tỷ đồng tiền thuế nợ.

Việc công khai và áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đã có những tác động đáng kể, đặc biệt trong việc thúc đẩy tính tự giác của người nộp thuế. Nhiều người nộp thuế khi nhận được thông báo từ cơ quan thuế đã nhanh chóng hoàn thành các nghĩa vụ thuế để không ảnh hưởng đến hoạt động của cá nhân và kinh doanh. Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp này để công tác thu hồi nợ thuế đạt kết quả cao.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.