Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk ra mắt lô bia Lowen xuất khẩu đầu tiên
Chiều 31/3, Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk (Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung) đã tiến hành ra mắt lô bia Lowen đầu tiên dành cho xuất khẩu.
Theo đó, mẻ bia đầu tiên dành cho xuất khẩu có sản lượng 25 container (tương ứng gần nửa triệu lít) sẽ được xuất sang thị trường Indonesia, Malaysia trong 10 ngày đầu tháng 4/2025.
Các sản phẩm dành cho xuất khẩu được Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk cho ra mắt trong dịp này gồm: Bia Lowen Lager, Bia Lowen Special, Bia Lowen Chill và Bia Lowen Premium.
Đây là những sản phẩm hoàn toàn do Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk phát triển trên cơ sở thành công của dòng sản phẩm Bia Löwen Silver. Để đáp ứng được yêu cầu từ đối tác nhập khẩu, Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk đã độc lập phát triển các sản phẩm trên từ khâu chọn lọc nguyên liệu, quy trình sản xuất nghiêm ngặt đến thiết kế bao bì, nhận diện thương hiệu...
![]() |
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung chúc mừng mẻ bia bia Lowen đầu tiên dành cho xuất khẩu. |
Việc lô hàng Bia Lowen Silver đầu tiên được xuất khẩu không chỉ khẳng định chất lượng bia Việt Nam, mà còn là minh chứng cho khát vọng vươn tầm thế giới của một thương hiệu địa phương. Bởi trước đó, Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk đã đáp ứng tốt các bộ tiêu chí khắt khe như ESG (Công cụ giúp đánh giá và đo lường mức độ thực hiện trách nhiệm xã hội, môi trường và quản trị của doanh nghiệp) và tiêu chuẩn SMETA (tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội, đạo đức trong trong kinh doanh) khi gia công/xuất khẩu một số sản phẩm đồ uống có cồn với sản lượng 1 - 2 triệu lít/năm sang thị trường cực kỳ khó tính là Australia.
Theo ông Huỳnh Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung, với năng lực và uy tín của mình, Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk đã luôn ấp ủ khát vọng đưa sản phẩm, nhãn hàng của riêng mình - Bia lon Silver vươn ra tầm thế giới, khẳng định vị thế và sức cạnh tranh sòng phẳng với các nhãn hàng bia lớn trong và ngoài nước. Đặc biệt, thành công bước đầu của nhãn hàng Bia Löwen Silver không chỉ là niềm tự hào của Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk, mà còn minh chứng cho tiềm năng của các sản phẩm Việt Nam.
“Bia Löwen Silver từ một nhãn hàng đặc trưng đã vươn mình trở thành niềm tự hào của Đắk Lắk trên thị trường quốc tế. Hành trình này không chỉ là câu chuyện về một thương hiệu bia, mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực, sáng tạo và khát vọng vươn xa của doanh nghiệp Việt. Sự lan tỏa thành công bước đầu của Bia Löwen Silver đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nhập khẩu nước ngoài. Sau nhiều tháng đàm phán, lựa chọn khách hàng, chứng minh năng lực sản xuất, ngoài dòng Bia Löwen Silver thì 4 dòng sản phẩm lager nữa cho xuất khẩu được là Bia Lowen Lager, Bia Lowen Special, Bia Lowen Chill và Bia Lowen Premium. Sự kiện này thiết lập mốc và dấu ấn quan trọng trong hành trình chinh phục và khẳng định vị thế chất lượng bia của Đắk Lắk trên bản đồ bia thế giới”, ông Dũng nói.
![]() |
Đại biểu tìm hiểu lô bia Bia Lowen Premium xuất khẩu. |
Ít ai ngờ rằng, chỉ hơn một năm trước, Löwen Silver còn là một cái tên khá mới mẻ trên thị trường. Thế nhưng với chất lượng vượt trội, hương vị đậm đà đặc trưng và sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính quyền địa phương, "sư tử bạc" đã nhanh chóng chinh phục trái tim người tiêu dùng Đắk Lắk và các tỉnh lân cận.
Thành công của Bia Löwen Silver mở ra một chương mới đầy hứa hẹn và là động lực to lớn để Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk tiếp tục đầu tư vào chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm tiếp theo, tự tin chinh phục những thị trường khó tính hơn trong tương lai. Qua đó có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Giang Nam
Ý kiến bạn đọc