Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng đẩy mạnh tiến độ thu thập dữ liệu nông hộ

15:30, 19/10/2024

Thực hiện Chương trình sản xuất kết hợp với bảo tồn nguồn tài nguyên và an sinh xã hội huyện Krông Năng (Compact Krông Năng), Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mỹ vừa yêu cầu chủ tịch, cùng lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tích cực, đẩy mạnh tiến độ triển khai thực hiện công tác thu thập dữ liệu nông hộ trên địa bàn và có báo cáo về Ban Chỉ đạo trước ngày 20/11.

Từ đầu năm đến nay, tiến độ khảo sát thu thập dữ liệu nông hộ trên địa bàn huyện Krông Năng để cập nhật vào phần mềm chuyên dụng còn thấp.

Cụ thể, chỉ số thông tin nông hộ chỉ mới đạt 27,2% và chỉ số diện tích sản xuất đạt 34,5%; trong đó có 5 xã đạt kết quả trên 30% trên cả hai chỉ số gồm: Ea Púk, Ea Tân, Ea Toh và Dliê Ya và có 2 xã đạt tỷ lệ dưới 10% là: Cư Klông và thị trấn Krông Năng.

A
Nông hộ xã Ea Tân (huyện Krông Năng) kiểm tra diện tích đất sản xuất theo Chương trình Compact.

Nhằm triển khai hiệu quả chương trình, Ban Chỉ đạo Chương trình Compact huyện Krông Năng đã chỉ đạo các phòng, ban và các bên liên quan triển khai các nội dung gồm: chia sẻ thông tin dữ liệu rừng, thông tin dữ liệu địa chính; tập huấn sử dụng phần mềm thu thập dữ liệu sản xuất cho khảo sát viên; tổ chức các hội nghị tuyên truyền và ký cam kết với các hộ dân không chặt phá, lấn chiếm đất rừng để sản xuất tại các xã có rừng… 

 

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.