Multimedia Đọc Báo in

Cảnh sát cơ động xung kích trên tuyến đầu chống dịch

08:18, 02/09/2021

Là lực lượng luôn có mặt trong những "điểm nóng" về an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh đã phát huy vai trò của mình, bền bỉ tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch.

Vượt qua gian khó, nguy hiểm, các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đã “dấn thân” vào những “điểm nóng” tại các chốt phòng, chống dịch, bệnh viện dã chiến... để cùng với các lực lượng khác hoàn thành tốt nhiệm được giao.

Chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chuẩn bị xuất phát làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến phố.

Gần ba tháng nay, hàng chục chiến sĩ của Phòng CSCĐ luôn túc trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột). Đây là nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, dễ lây nhiễm dịch bệnh vì mỗi ngày có hàng trăm lượt người và phương tiện qua lại. Thế nhưng, từ lúc lập chốt đến nay, bất kể ngày đêm, các chiến sĩ CSCĐ luôn phối hợp nhịp nhàng với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) điều tiết, phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân vào khai báo y tế. Qua đó, đã phát hiện một số trường hợp có dấu hiệu vi phạm về công tác phòng, chống dịch và ATGT như: đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, né khai báo y tế...

Đơn cử như tối 3-8-2021 vừa qua, lực lượng CSCĐ đã phối hợp với CSGT phát hiện, truy bắt đối tượng Châu Văn Sơn (SN 1990, trú tại xã Dang Kang, huyện Krông Bông) điều khiển xe máy theo hướng  từ Đắk Nông qua Đắk Lắk, đi ngược đường với tốc độ cao, không vào chốt khai báo y tế. Sau khi được dẫn giải về trụ sở Công an xã Hòa Phú để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã trộm xe máy của một người dân trên địa bàn huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông). Khi chạy về đến cầu Sêrêpốk, do sợ lực lượng chức năng phát hiện nên đã điều khiển xe đi ngược chiều nhằm trốn chốt kiểm dịch. Sau đó, Công an xã Hòa Phú đã tiến hành bàn giao đối tượng cho Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) vì liên quan đến một chuyên án trộm cắp xe máy tại địa phương này.

Không những đối mặt với nguy cơ nhiễm dịch bệnh COVID-19, tại đây các chiến sĩ CSCĐ luôn túc trực ngoài trời, dầm mình trong nắng mưa để thực hiện nhiệm vụ chung. Trung úy Nguyễn Kim Toàn bày tỏ, gần hai tháng nay, anh chỉ có thể gặp vợ con qua màn hình điện thoại. Công việc trực chốt có phần vất vả, nhất là vào những đợt đón công dân từ các tỉnh thành phía Nam về, mặc dù phải thức thâu đêm để hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn, nhưng các anh vẫn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh hướng dẫn người dân và phương tiện vào khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Từ ngày Bệnh viện dã chiến số 1 tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đi vào hoạt động vào cuối tháng 7 vừa qua, nhiều chiến sĩ CSCĐ đã được điều động để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát chặt những trường hợp đang điều trị bệnh tại đây. Chia sẻ về công việc canh gác tại nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao, Thượng úy Lê Văn Cường cho hay, trong quá trình trực chốt, lực lượng CSCĐ đã kịp thời ngăn chặn các trường hợp có ý định bỏ trốn ra khỏi bệnh viện. Đồng thời, thực hiện kiểm tra những đồ dùng, vật dụng, thực phẩm... từ bên ngoài gửi vào cho các bệnh nhân, kịp thời phát hiện hàng hóa trong danh mục cấm để báo cáo với cơ quan chức năng xử lý.

Với vai trò là “lá chắn thép” bảo vệ bình yên cho nhân dân, các chiến sĩ CSCĐ luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ cấp trên giao để cùng lực lượng chức năng khác góp sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Trung tá Lý Văn Kết, Trưởng Phòng CSCĐ cho biết, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Phòng đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh về công tác chủ động cho các chiến sĩ CSCĐ “cấm trại” 100%, đảm bảo huấn luyện thường xuyên để sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh.

Xác định nhiệm vụ chống dịch là trách nhiệm, nghĩa vụ của lực lượng công an nói chung và CSCĐ nói riêng, đặc biệt từ khi TP. Buôn Ma Thuột thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, lực lượng CSCĐ luôn có mặt trên các tuyến phố để tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm. Qua đó, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, vừa triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh một cách có hiệu quả, mang lại bình yên cho nhân dân.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.