Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng CSGT Công an huyện Krông Pắc: Nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”

08:12, 30/09/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Krông Pắc đã nỗ lực bám sát cơ sở để thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa tham gia tuyến đầu chống dịch, vừa tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường trọng điểm của huyện.

Theo đó, tùy vào tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn, lực lượng CSGT có sự điều chỉnh hoạt động phù hợp như: tham gia trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn theo phân công của UBND huyện để kiểm soát người, phương tiện ra, vào vùng dịch; tăng cường tuần tra, kiểm soát; tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương…

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an huyện Krông Pắc kiểm tra hành chính người điều khiển phương tiện giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Đức Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Krông Pắc cho biết, việc kiểm soát dịch là mục tiêu tiên quyết được Đội chú trọng xuyên suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn TTATGT để chung sức cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội, với mục tiêu vừa đảm bảo TTATGT trên địa bàn, vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, CSGT đã phối hợp cùng các lực lượng khác của Công an huyện, Công an các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra lưu động để đảm bảo trật tự an toàn xã hội, kiểm tra các trường hợp người dân ra đường không cần thiết, chú trọng đến những nơi có khả năng tập trung đông người… Trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, UBND huyện Krông Pắc về những biện pháp phòng, chống dịch. Từ đó, bảo đảm mỗi cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối tuân thủ nghiêm quy định khi thực thi nhiệm vụ, kết hợp với việc nhắc nhở người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định phòng, chống dịch bệnh.

 
“Để kéo giảm tai nạn giao thông mang tính bền vững, lâu dài, bên cạnh nỗ lực của các ngành chức năng thì người dân cũng cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Thời gian tới địa phương tiếp tục linh hoạt thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ thông qua kênh tuyên truyền lưu động, mạng xã hội, tổ chức tuyên truyền tại các trường học khi học sinh đi học trở lại…”.
 
Thiếu tá Nguyễn Đức Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Krông Pắc

Về nhiệm vụ gìn giữ TTATGT, từ đầu năm đến nay, Đội tổ chức cho 170 trường hợp là chủ xe và lái xe ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa và vận tải hành khách, nhất là các hành vi vận chuyển pháo nổ, hàng lậu, hàng cấm, chở hàng vượt quá tải trọng, cơi nới thùng xe, chở hàng vượt quá chiều cao…; tổ chức 84 lượt tuyên truyền lưu động trên tuyến Quốc lộ 26, Tỉnh lộ 9 và các tuyến đường nội thị, liên xã, liên thôn trên địa bàn; phối hợp với Công an xã Ea Yông giáo dục 15 đối tượng là thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập, điều khiển mô tô, xe gắn máy chạy tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, lạng lách đánh võng trên các tuyến đường... Lực lượng CSGT đã tổ chức 1.462 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện 2.738 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 168 xe ô tô, 2.569 xe mô tô, 1 xe máy kéo; tạm giữ 677 phương tiện, 1.032 giấy tờ các loại.

Công an huyện Krông Pắc tham gia quyên góp ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Qua tuần tra, kiểm soát cho thấy, người điều khiển xe mô tô thường vi phạm về nồng độ cồn (174 trường hợp), không có giấy phép lái xe (415 trường hợp), không có bảo hiểm dân sự (625 trường hợp), không đội mũ bảo hiểm (185 trường hợp); bộ phận giảm thanh không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật và nẹt pô, rú ga trong khu dân cư (422 trường hợp), không chấp hành tín hiệu đèn giao thông (46 trường hợp), chở quá số người quy định (4 trường hợp)… Đối với xe ô tô, vi phạm chủ yếu là không thắt dây an toàn (6 trường hợp), phủ bạt vẫn để hàng hóa rơi vãi (16 trường hợp), không có giấy phép lái xe (5 trường hợp), kiểm định hết hạn (5 trường hợp), xếp hàng làm lệch xe (43 trường hợp)…

Qua đó, đã ban hành quyết định xử phạt 2.341 trường hợp, giảm 34,4% so với cùng kỳ năm 2020; tổng số tiền xử phạt nộp vào ngân sách nhà nước là gần 1,8 tỷ đồng (giảm 46%).

Theo Thiếu tá Nguyễn Đức Tuấn, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định để bảo đảm TTATGT. Riêng những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng CSGT cương quyết xử lý nghiêm để răn đe giáo dục. Với những cách làm đó, từ đầu năm 2021 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2020.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.