Multimedia Đọc Báo in

Hai đối tượng lĩnh án tù về tội cưỡng đoạt tài sản

16:26, 30/03/2022

TAND tỉnh vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo Lê Đình Lộc (SN 1991, trú phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) và Phan Thiên Tùng (SN 1992, trú xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) mỗi người 14 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, anh Lê Quý Tỉnh (SN 1988, trú xã Cư Né, huyện Krông Búk) - thời điểm đó là Kiểm sát viên đang công tác tại Viện KSND huyện Krông Búk có vay của anh Phan Toàn (SN 1977, trú phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) 600 triệu đồng. Đến tháng 10/2019, Tỉnh đã trả được một phần cho anh Toàn, còn nợ lại cả gốc và lãi 200 triệu đồng, hứa đến cuối năm 2019 sẽ trả hết.

Hai bị cáo Lộc và tùng tại tòa
Hai bị cáo Lộc và Tùng tại tòa.

Tuy nhiên, đến hẹn Tỉnh không trả nợ, anh Toàn nhiều lần gọi điện thoại nhưng không bắt máy. Bực tức với thái độ của con nợ, sáng ngày 17/2/2020 anh Toàn đã nhờ Lộc đến nhà Tỉnh để đòi nợ. Ngay sau đó, Lộc điều khiển xe ô tô chở Tùng về huyện Krông Búk gọi Tỉnh ra quán cà phê gần nhà, dùng lời lẽ đe dọa, thách thức để đòi số tiền nợ cho anh Toàn.

Tại quán cà phê, Tỉnh nói dối là đã thu xếp được 20 triệu đồng và sẽ gọi người mang ra trả trước. Đợi hồi lâu không thấy ai mang tiền ra nên Lộc và Tùng dùng tay, dép đánh Tỉnh. Bị đánh, Tỉnh đã gọi điện nhờ mẹ ruột đi vay mượn 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi cả 3 chuẩn bị lên xe ô tô đến nhà mẹ Tỉnh để lấy tiền thì bị Công an huyện Krông Búk bắt giữ.

Được biết, Lộc từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản, 2 tiền sự về hành vi đánh bạc và đánh nhau. Còn Tùng từng có 3 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.