Multimedia Đọc Báo in

Phối hợp bắt giữ đối tượng truy nã về tội giết người tại xã Cư Êwi

16:38, 12/10/2022

Công an xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội giết người.

Sau hơn 30 năm trốn truy nã vào tỉnh Đắk Lắk, đối tượng Trần Văn Dần (sinh năm 1962, trú tại xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã bị Công an xã Cư Êwi phối hợp các lực lượng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn thôn 1B, xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.

th
Đối tượng Trần Văn Dần tại cơ quan công an. (Ảnh công an cung cấp)

Theo hồ sơ, vào năm 1991, Trần Văn Dần đã thực hiện hành vi giết người và đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp ra quyết định khởi tố bị can. Tuy nhiên, sau khi gây án đối tượng Trần Văn Dần đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định truy nã số 20 ngày 22/8/1991 về hành vi giết người để tiến hành truy bắt. Để trốn tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng, Trần Văn Dần đã bỏ trốn vào tỉnh Đắk Lắk và đổi tên thành Trần Duy Dần, sau đó đăng ký thường trú tại thôn 1B, xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.

Ngày 10/10/2022, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Cư Êwi phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xác minh, xác định Trần Duy Dần chính là Trần Văn Dần nên tiến hành bắt giữ. Hiện các lực lượng chức năng đã dẫn giải đối tượng về tỉnh Nghệ An để tiếp tục phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Khang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.