Multimedia Đọc Báo in

Kiên quyết xử lý nghiêm đăng kiểm viên có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân

16:30, 13/01/2023

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn về việc tăng cường công tác đăng kiểm phương tiện xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở đề nghị các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm quy trình kiểm định phương tiện và các quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao trình độ, nhận thức đối với các cán bộ, nhân viên đăng kiểm; tích cực phòng chống tiêu cực trong hoạt động kiểm định phương tiện tại đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm những đăng kiểm viên có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Trong quá trình kiểm định, không để các đăng kiểm viên tiếp xúc với các đối tượng là “cò” kiểm định, nếu phát hiện có đối tượng “cò” liên hệ, móc nối với đăng kiểm viên để làm sai quy định thì báo ngay cho các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý.

Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-04D.
Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-04D.

Đồng thời, bố trí, sắp xếp cán bộ hợp lý, nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ để phục vụ nhu cầu kiểm định của nhân dân, đảm bảo cho công tác kiểm định được thực hiện chính xác, hiệu quả, thuận lợi.

Lãnh đạo đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, phúc tra kết quả kiểm định của các đăng kiểm viên để kịp thời phát hiện các vi phạm trong trong quá trình kiểm định phương tiện tại đơn vị.

Công khai các thủ tục, quy trình kiểm định, giá dịch vụ kiểm định, số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT Đắk Lắk (0916.107.447) và của Cục Đăng kiểm Việt Nam (0243.768.4706) tại trụ sở đơn vị để người dân, doanh nghiệp có thể kịp thời phản ánh.

Giao Thanh tra Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải và Phương tiện xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh.  

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.