Multimedia Đọc Báo in

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

14:48, 28/02/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Nguyễn Ngọc Anh Kiệt (SN 1995, trú xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Kiệt là cháu rể của ông La Quang Diêu (SN 1977, trú thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo). Cuối năm 2020, ông Diêu gọi điện thoại nhờ Kiệt tìm mua giúp một chiếc xe ô tô cũ với giá tiền khoảng từ 600 - 700 triệu đồng.

Đối tượng Kiệt tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh Kiệt tại cơ quan Công an.

Thời điểm này, do đang nợ nần nhiều người nên khi được chú vợ nhờ tìm mua xe thì Kiệt đã xảy sinh ý định chiếm đoạt tiền. Để thực hiện hành vi, Kiệt đã liên hệ với một công ty chuyên cho thuê xe ô tô tự lái tại TP. Hồ Chí Minh rồi thuê một chiếc xe ô tô hiệu Mazda CX5. Sau đó, Kiệt gọi điện thoại và gửi hình ảnh chiếc xe cho ông Diêu nói là đã kiếm được ô tô theo yêu cầu.

Sau khi xem qua hình ảnh thì ông Diêu đồng ý mua với giá 700 triệu đồng và chuyển trước 680 triệu đồng cho Kiệt. Nhận được tiền, Kiệt dùng 50 triệu đồng để thuê lại chiếc xe ô tô trên rồi gọi điện cho ông Diêu xuống TP. Hồ Chí Minh điều khiển về Đắk Lắk sử dụng. Quá trình sử dụng, ông Diêu nhiều lần yêu cầu Kiệt rút hồ sơ gốc của chiếc xe để làm thủ tục sang tên đổi chủ nhưng Kiệt luôn lấy lý do để né tránh.

Khoảng tháng 4/2022, Công ty cho thuê xe tại TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Kiệt phải đưa xe về trả, thì Kiệt đã nói dối ông Diêu đưa xe xuống TP. Hồ Chí Minh để rút hồ sơ gốc. Đồng thời, Kiệt thuê một chiếc xe ô tô khác đưa cho ông Diêu về lại Đắk Lắk. Để tạo lòng tin, Kiệt nói khi nào rút được hồ sơ sẽ tự điều khiển xe lên Đắk Lắk giao lại cho ông Diêu.

Sau nhiều lần yêu cầu Kiệt giao xe nhưng không được, ông Diêu tìm hiểu và biết mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo Kiệt. Quá trình làm việc tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Anh Kiệt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.