Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá đường dây ghi số đề trên 250 tỷ đồng

15:29, 01/03/2023

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra mở rộng về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, chiều 22/2, Phòng Cảnh sát Hình sư phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh đã huy động trên 50 cán bộ, chiến sĩ chia làm 15 tổ đồng loạt kiểm tra và bắt quả tang 13 tụ điểm ở TP. Buôn Ma Thuột và 2 tụ điểm tại TP. Đà Nẵng đang có hành vi tổ chức ghi số đề cho các con bạc. Ngay sau đó, 13 người liên quan đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh để đấu tranh làm rõ.

Các đối tượng liên quan đến đường dây ghi số đề được đưa về trụ sở Công an làm việc.
Các đối tượng liên quan đến đường dây ghi số đề được đưa về trụ sở Công an làm việc.

Khám xét tại các địa điểm, lực lượng Công an thu giữ 200 triệu đồng, 20 điện thoại di động cùng nhiều thiết bị điện tử, phơi đề, sổ sách… liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát Hình sự đã làm rõ, đường dây số đề này hoạt động từ đầu năm 2022 đến nay, do hai đối tượng: Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1973) và Lê Thị Hằng (SN 1968, cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột) cầm đầu. Mỗi ngày các đối tượng nhận trên 600 triệu đồng ghi số đề cho các con bạc. Tổng số tiền đường dây giao dịch từ đầu năm 2022 đến nay là trên 250 tỷ đồng.

Đối tượng Thủy bị bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Thị Thu Thủy bị bắt giữ.

Đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng qua tin nhắn điện thoại và mạng xã hội như: Viber, Zalo, Messenger, Telegram… để giao dịch đánh bạc. Đến cuối ngày, sẽ căn cứ vào kết quả xổ số miền Trung, miền Bắc để tính tỷ lệ thắng thua với các con bạc, sau đó xóa sạch tin nhắn.

Riêng Hằng cùng một số đồng bọn còn thường xuyên đến TP. Đà Nẵng thuê khách sạn ở để hoạt động nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Ngoài ra, nhà của các đối tượng được xây dựng theo kiểu “chuồng cọp” kiên cố, nhiều lớp cửa và có gắn camera giám sát bên ngoài gây nhiều khó khăn cho quá trình đánh án.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.