Multimedia Đọc Báo in

Lừa bán người sang Campuchia, hai cậu cháu lĩnh án tù

08:14, 10/06/2023

TAND tỉnh vừa xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thiên (SN 2001, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) 13 năm tù; bị cáo Hà Phúc Minh Đăng (SN 2005, trú xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) 8 năm tù, cùng về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2022, thông qua mối quan hệ xã hội, Thiên được một người đưa sang Campuchia làm phiên dịch tiếng Trung Quốc cho một Công ty. Đến tháng 4/2022, Thiên đưa Đăng (là con của chị gái Thiên) sang Campuchia làm quảng cáo game đánh bạc cho một Công ty khác.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Thời gian ở đây, Thiên và Đăng biết việc đưa người Việt Nam sang Campuchia bán vào các Công ty do người Trung Quốc làm chủ sẽ thu lợi nhuận cao. Từ đó, 2 cậu cháu đã bàn bạc và đăng bài quảng cáo trên Facebook với nội dung: “Tuyển lao động sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao”. Đến tháng 5/2022, Thiên và Đăng đã lừa tổng cộng 5 người ở tỉnh Đắk Lắk bán sang Campuchia, thu lợi tổng số tiền 900 USD. Trong đó, Thiên hưởng lợi 750 USD và Đăng hưởng lợi 150 USD.

Riêng các nạn nhân sau khi bị bán vào các Công ty do người Trung Quốc làm chủ, công việc hằng ngày là lừa đảo và đánh bạc trên mạng. Mỗi ngày phải làm việc trong thời gian dài, không được ra khỏi nơi làm việc; tính chất công việc rất vất vả, áp lực, làm không đủ chỉ tiêu thì bị đánh đập, bỏ đói, bán đi nơi khác. Nếu muốn về lại Việt Nam thì phải nộp tiền chuộc từ 3.000 USD đến 3.300 USD.

Sau khi biết mình bị lừa, các nạn nhân đã tìm cách liên lạc về gia đình để tố cáo hành vi của 2 đối tượng. Đến nay, đã có 2 bị hại được giải cứu về nước.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.